Thứ Bảy, 27/7/2024
Học và làm theo Bác
Thứ Ba, 10/7/2018 14:40'(GMT+7)

Học Bác để phục vụ tốt hơn

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga, Trưởng phòng Kế toán Nhà nước, Bí thư chi bộ Kiểm soát chi- thanh tra- kiểm tra luôn phát huy vai trò gương mẫu trong việc học và làm theo Bác.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga, Trưởng phòng Kế toán Nhà nước, Bí thư chi bộ Kiểm soát chi- thanh tra- kiểm tra luôn phát huy vai trò gương mẫu trong việc học và làm theo Bác.

Có mặt tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh vào buổi chiều muộn ngày thứ 6 nhưng không khí làm việc vẫn hăng say, nghiêm túc.

Chị Dương Thị Kiều Loan, Phó phòng Kiểm soát chi thường xuyên cho biết: Phòng Kiểm soát chi thường xuyên là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng, bởi vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có thái độ ân cần, tác phong lịch sự, niềm nở để hướng dẫn khách hàng hoàn thành giao dịch nhanh và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, khối lượng công việc lớn, thường phải giải quyết trong ngày, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch cho các đơn vị, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, việc đi sớm, về muộn là thường xuyên đối với chị Loan và các đồng nghiệp.

Tuy vất vả là vậy nhưng 100% cán bộ, đảng viên Phòng Kiểm soát chi thường xuyên nói riêng và cán bộ ngành KBNN tỉnh nói chung vẫn luôn có thái độ nhiệt tình, yêu nghề, say nghề, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN tỉnh cho biết: Nhằm triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, những nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh được lồng ghép tại các buổi sinh hoạt chi bộ, giao ban công tác chuyên môn hàng tuần, hàng tháng của đơn vị.

Từ đó giúp cán bộ, đảng viên nắm vững ý nghĩa, mục đích của việc làm theo; xây dựng kế hoạch làm theo bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với vị trí, trình độ chuyên môn của bản thân. Kết quả của việc làm theo là căn cứ để bình xét, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên hàng năm.

Một trong những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nêu cao vai trò gương mẫu của đảng viên, nhất là người đứng đầu. Từ đó, giúp cán bộ, đảng viên tự giác làm theo, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ.

Với quan niệm, học Bác không phải những việc làm cao xa, mà ngay từ những việc làm gắn với công tác chuyên môn, đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga, Trưởng phòng Kế toán Nhà nước, Bí thư chi bộ Kiểm soát chi- thanh tra- kiểm tra luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện công tác chuyên môn cũng như quan hệ, đối xử với bạn bè, đồng nghiệp.

Với đặc thù là địa phương có thu ngân sách lớn, điều đó đồng nghĩa với khối lượng công việc của chị và các đồng nghiệp nhiều, vậy nên chị thường xuyên đến sớm 10 phút so với quy định và chỉ ra về khi công việc đã kết thúc.

Nhất là vào dịp cuối năm, có những hôm chị và các đồng nghiệp phải làm việc cả đêm để kịp hoàn thành các thủ tục chi ngân sách cho các cơ quan, đơn vị và kịp thời hạn khóa sổ niên hạn cuối năm của KBNN Việt Nam.

Sau hơn 2 năm triển khai, đến nay, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên KBNN tỉnh.

Với đặc thù thường xuyên tiếp xúc với tài sản là tiền và thực hiện việc quản lý thu chi ngân sách, nếu để xảy ra một chút sai sót sẽ ảnh hưởng đến uy tín của ngành cũng như tài sản của Nhà nước, bởi vậy, Đảng bộ luôn coi trọng công tác quản lý, sử dụng cán bộ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật trong thực hiện thu chi ngân sách Nhà nước; tăng cường các hoạt động giám sát việc thực thi công vụ đối với cán bộ, đảng viên; nghiêm túc xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm quy chế, quy định của ngành, đơn vị.

Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; thực hiện nghiêm quy định chế độ trách nhiệm đối với cán bộ, CCVC hệ thống KBNN, 10 điều kỷ luật của ngành, tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong nhằm xây dựng văn minh văn hóa ngành Kho bạc.

Học và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên KBNN luôn chủ động trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong các hoạt động giao dịch.

Nhờ đó, việc thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách qua KBNN được triển khai có hiệu quả, quá trình thanh toán, chi trả các khoản chi tiêu ngân sách được thực hiện đúng quy định, đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị, cá nhân khi đến giao dịch. 6 tháng đầu năm 2018, KBNN tỉnh đã thu ngân sách đạt hơn 14.200 tỷ đồng, đạt hơn 48% so với kế hoạch được giao.

Những cách làm cụ thể, thiết thực trong việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo những chuyển biến mạnh mẽ ở Đảng bộ KBNN tỉnh, từ đó góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM.

Kim Ngân

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất