Thứ Bảy, 18/5/2024
Học và làm theo Bác
Thứ Tư, 27/6/2018 11:16'(GMT+7)

Kim Trung: Chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Từ đó tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh”- đó là những chia sẻ của đồng chí Vũ Văn Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Kim Trung (Kim Sơn) khi nói về những chuyển biến của Đảng bộ sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ xã đã ban hành kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Việc tổ chức học tập, quán triệt đã giúp cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc nhận thức, tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Từ đó, liên hệ thực tiễn để nghiên cứu học tập và đăng ký việc làm theo Bác sát với chức năng, nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

2 năm qua, Đảng bộ xã Kim Trung là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm việc sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần. Việc điều hành nghi lễ chào cờ, Đảng ủy xã đã giao cho đồng chí Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã đảm nhiệm, cùng với đó phân công lần lượt cho các đồng chí cán bộ, công chức chuyên môn luân phiên thực hiện kể câu chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau mỗi lần kể chuyện đều có phần liên hệ với thực tiễn tại địa phương, đồng thời các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đánh giá kết quả nhiệm vụ của tháng trước, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tháng sau và biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tháng.
 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Kim Trung cho rằng, chuyển biến tích cực, rõ nét nhất sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, đó là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của xã đã nêu cao tinh thần tận tâm, trách nhiệm, đổi mới phong cách làm việc theo hướng gần dân, sát dân. Những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân khi đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền đều được quan tâm xem xét, giải quyết một cách thỏa đáng. Đặc biệt năm 2017, xã đã giải quyết được 3 vấn đề bức xúc của nhân dân tồn tại trong nhiều năm qua, thậm chí đã có nhiều ý kiến gay gắt tại các buổi tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND xã với cử tri. Đó là, năm 2017, xã đã tổ chức giao xong diện tích đất cho 3 xóm: 2, 5 và xóm 6 để xây dựng nhà văn hóa xóm. Ngay sau khi được bàn giao diện tích, nhân dân xóm 2 đã huy động các nguồn lực, chung tay xây dựng mái nhà chung. Đến nay, nhà văn hóa xóm 2 đã hoàn thành. Các xóm 5, xóm 6 đang xây dựng. Như vậy, kết thúc năm 2018 này, xã Kim Trung đã có 6/6 xóm có nhà văn hoá làm nơi sinh hoạt cộng đồng.

Cũng theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Kim Trung, trong nhiều năm qua, nhân dân đã có ý kiến về việc đầu tư chỉnh trang khuôn viên khu nghĩa trang của xã. Trước những vấn đề kiến nghị của nhân dân, nhận thấy đây là việc làm vừa mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, vừa góp phần quan trọng bảo vệ môi trường, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động nhân dân đóng góp cùng với ngân sách xã hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng kiến thiết khu nghĩa trang của xã gồm tường bao, cổng, đường đi với số tiền gần 500 triệu đồng. Công trình hoàn thành đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân. Cùng với đó, trong năm 2017, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, ngành có liên quan tuyên truyền, vận động gia đình ông Phạm Văn Kiệm tự nguyện hiến 90 m2 đất thổ cư để làm đường bê tông xi măng tại tuyến đường xương ở xóm 5. Nội dung này cử tri và nhân dân rất bức xúc đã đề nghị giải quyết từ năm 2005 nhưng đến nay mới giải quyết xong và đã làm xong đường bê tông xi măng đưa vào sử dụng từ tháng 2/2018. “Đây là một nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân sau nhiều năm phấn đấu”- đồng chí Vũ Văn Tấn nói.

Với những kết quả trên, năm 2016, Đảng bộ xã Kim Trung được Ban Thường vụ Huyện uỷ xếp loại Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đây là lần đầu tiên Đảng bộ xã đạt danh hiệu này sau 23 năm thành lập (năm 1993-2016). Năm 2017 cũng là lần đầu tiên chính quyền xã Kim Trung được UBND huyện xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận đạt chính quyền vững mạnh- đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Đảng ủy Kim Trung tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, trọng tâm là thực hiện tốt các chủ đề hàng năm của Tỉnh ủy, Huyện ủy xây dựng, nhất là chủ đề năm 2018 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII). Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm 2 nội dung bức xúc ở cơ sở, đó là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề nghị việc cấp xong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ đủ điều kiện trong khu dân cư theo Kế hoạch số 02 của UBND huyện Kim Sơn; đồng thời tích cực tuyên truyền và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Thông báo số 911 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về sắp xếp lại đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở xã, thị trấn và các thôn, xóm, khối, phố đảm bảo ổn định chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng năm 2018 và những năm tiếp theo. Cùng với quan tâm giải quyết tốt những vấn đề nổi cộm trong đời sống dân sinh, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân.

Mai Lan/Báo Ninh Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất