Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 14/5/2015 15:44'(GMT+7)

Học tập Bác, quyết tâm nói đi đôi với làm

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thành Phong trao giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc hội thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thành Phong trao giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc hội thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến dự.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hoàng Năng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP khẳng định: Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một người cộng sản, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập tự do của các dân tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới. Tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người mãi mãi soi sáng con đường mà chúng ta đang đi. 

“Kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người, ghi nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta nguyện không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người ngày càng thu được nhiều kết quả tốt hơn nữa. Xác định đó là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi đảng bộ, chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong khối, là mục tiêu, là động lực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của TPHCM. Học tập Bác, chúng ta quyết tâm nói đi đôi với làm. Học tập Bác, chúng ta sẽ phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Học tập Bác, chúng ta sẽ kiên trì, bền bỉ thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” - đồng chí Nguyễn Hoàng Năng nhấn mạnh.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đảng bộ khối Dân – Chính – Đảng đã từng bước được nâng chất, đi vào nền nếp, tính chủ động, sáng tạo ở các cơ sở đảng đã được nâng lên, có những cách làm thiết thực, hiệu quả, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị, với công tác xây dựng Đảng… Trong 4 năm, Đảng ủy khối đã biểu dương 240 tập thể và 436 cá nhân là những tập thể đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; những tập thể đã khắc phục được tồn tại, hạn chế của mình, không ngừng tiến bộ; đó là những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động siêng năng, tiết kiệm, trung thực, dũng cảm, liêm khiết, quý trọng nhân dân, yêu thương đồng chí, giúp đỡ đồng nghiệp, gương mẫu trong nói và làm…

Tại buổi lễ, Đảng ủy khối đã tổng kết, trao giải hội thi “Bác Hồ trong trái tim tôi”. Hội thi được phát động từ tháng 6/2015, với hơn 7.000 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia viết bài. Bên cạnh những bài viết theo quy định của hội thi, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đã bày tỏ tấm lòng, cảm xúc phong phú, chân thành của mình bằng nhiều loại hình phong phú như làm thơ, sáng tác bài hát, bài ca cổ, kể lại câu chuyện tâm đắc khi được gặp Bác... Thông qua các bài viết cảm nhận rõ tấm lòng tôn kính đối với Bác Hồ, sự tâm đắc và cả những trăn trở là làm thế nào để việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đức, có tài, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. 
Kết quả, Đảng ủy khối đã trao 20 giải cho các cá nhân xuất sắc. Trong đó có 1 giải nhất (thuộc về đồng chí Nguyễn Trung Trực, Chi bộ Báo Khăn quàng đỏ thuộc Đảng bộ cơ quan Thành đoàn), 2 giải nhì, 4 giải ba và 13 giải khuyến khích. Đảng ủy khối cũng đã khen thưởng cho 11 tập thể tổ chức thực hiện tốt hội thi.

Dịp này, Đảng ủy khối đã tuyên dương 5 tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. 

Trần Thụy Du

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất