Thứ Ba, 17/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 16/10/2016 9:31'(GMT+7)

Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Trường Tiểu học 2 Thới Quản, xã Thới Quản, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, có 5 điểm, gồm 1 điểm chính và 4 điểm lẻ. Năm học 2016 - 2017, nhà trường có hơn 700 học sinh. Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm trường đều xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề triển khai đến toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong đơn vị. Đặc biệt, Trường Tiểu học 2 Thới Quản cũng đã thống nhất chủ trương xây dựng bếp ăn từ thiện nhằm hỗ trợ học sinh nghèo, nhà xa phải nghỉ trưa tại trường để cụ thể hóa việc học và làm theo Bác.

Sau khi xây dựng kế hoạch, được sự thống nhất của Hội đồng nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh, Đảng ủy, UBND xã Thới Quản và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Quao, nhà trường chủ động họp toàn thể phụ huynhh, học sinh để triển khai kế hoạch và được phụ huynh thống nhất cao.

Chị Nguyễn Kim Tuyền, phục vụ bếp ăn từ thiện tại trường cho biết, thấy học sinh ở xa trường nên chị tình nguyện đến nấu cơm cho các cháu ăn. Khoảng 5 giờ 30 phút mỗi ngày chị Tuyền có mặt tại nhà trường để chuẩn bị bữa trưa cho học sinh.

Theo ông Trần Thanh Hưởng, Trưởng đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học 2 Thới Quản, các cháu ở xa điểm trường như ở vùng lõm, ven sông Cái Lớn đi lại rất vất vả. Vì vậy, khi nhà trường triển khai mô hình bếp ăn từ thiện tất cả phụ huynh và học sinh đều rất phấn khởi bởi từ đây các cháu đã được ăn trưa ngay tại trường, giúp các em có sức khỏe học tập tốt hơn.

Thời gian đầu đi vào hoạt động (tháng 3/2014), số tiền vận động được là 3,5 triệu đồng, 50 kg gạo, một nồi cơm điện để hỗ trợ cho 98 học sinh ăn trưa tại trường. Đến nay số tiền, vật chất vận động được khoảng 220 triệu đồng và duy trì 100 suất ăn/ngày, với 3 buổi/tuần. Điều đáng nói, các “đầu bếp” đều là phụ huynh, bảo vệ và nhân viên của trường thay phiên nhau phục vụ nấu ăn cho các em.

Em Danh Tha, học sinh Trường Tiểu học 2 Thới Quản cho biết, do nhà nghèo, ở xa nên em được nhà trường hỗ trợ ăn trưa. Điều này đã giúp em an tâm đến lớp tiếp tục học tập. Em Tha ước mơ sau này trở thành giáo viên để đem con chữ về dạy lại cho các em vùng sâu này.

Tại địa phương có khoảng 20% học sinh ở với ông bà do cha mẹ các em đi làm ăn xa nhà; 30% là đồng bào dân tộc Khmer; nhiều học sinh nhà xa trường từ 3 - 7 km nhưng điều kiện đến trường chủ yếu bằng phương tiện xuồng bơi cũng gây áp lực trong việc duy trì sĩ số lớp của Trường Tiểu học 2 Thới Quản. Do đó mô hình bếp ăn từ thiện tại Trường Tiểu học 2 Thới Quản đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, giúp các em học tập tốt hơn, đồng thời hạn chế được học sinh bỏ học do hoàn cảnh gia đình.

Cùng với việc duy trì bếp ăn từ thiện, năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học 2 Thới Quản vận động các nguồn lực hỗ trợ từ các đơn vị, các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh đóng góp xây dựng công trình cột mốc chủ quyền trong sân trường. Đây cũng là mô hình nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước cho các cán bộ giáo viên và học sinh.

Với những thành tích đạt được trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2015 tập thể Trường Tiểu học 2 Thới Quản, huyện Gò Quao đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Kiên Giang./.

Lê Sen/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất