Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Bảy, 16/5/2015 13:17'(GMT+7)

Hải Dương: Biểu dương 125 tập thể, cá nhân tiêu biểu của việc học tập, làm theo gương Bác

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu (Ảnh: TA)

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu (Ảnh: TA)

Đến dự có đồng chí Vũ Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương, Nguyễn Mạnh Hiển - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương, Phạm Xuân Thăng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cùng với 125 tập thể cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc. 4 Đảng uỷ và 12 Huyện uỷ trong địa bàn tỉnh đã về dự buổi lễ biểu dương. 


Kể từ năm 2011 đến nay dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng chính quyền cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh tới các cơ sở đã tích cực vận động, tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên toàn tỉnh đã thu được những kết quả bước đầu rõ nét. Sau hai đợt tổng kết từ 2011 - 2015 ở các cấp huyện và cơ sở trong tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 4.050 tập thể, cá nhân; cấp tỉnh tặng bằng khen cho 529 điển hình tiên tiến; một tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; một tập thể; ba cá nhân được Ban Tuyên giáo trung ương trao tặng bằng khen vì đã có thành tích trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 

Sau khi Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được ban hành kể từ ngày phát động 14-5-011 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, hàng ngàn các cá nhân tập thể từ cơ sở đến địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực phát huy các kết quả đạt được từ Chỉ thị 03. Từ thực tiễn kinh nghiệm tại địa phương và cơ sở nhiều tấm gương người tốt việc tốt được phát hiện và nêu gương nhiều cách làm hay mô hình sản xuất tốt được phát huy và nhân rộng, toàn Tỉnh thi đua phấn đấu lập thành tích, đẩy lùi các tệ nạn xã hội thưo lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua".

Đồng chí Vũ Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Diễn văn cũng nhấn mạnh, tư tưởng của Người mãi mãi soi đường cho cách mạng Việt Nam và khẳng định, các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà nguyện không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, 4 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đã thu được những kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thông qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Sau đó một số cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thục hiện Chỉ thị 03 đã lên giao lưu toạ đàm như: đồng chí Nguyễn Trọng Nam, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty CP Chế tạo bơm Hải Dương; cô giáo Vũ Thị Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bến Tắm (Chí Linh); đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh) và em Nguyễn Văn Đạt, học sinh lớp 12A, Trường THPT Cầu Xe (Tứ Kỳ), Nguyễn Đức Quý, Bí thư Đảng ủy xã Cộng Hòa (Kim Thành); Mạc Thị Mận, Bí thư Chi bộ thôn Mạc Thủ 2, Liên Mạc (Thanh Hà); Vũ Văn Thuật, Ủy viên Ủy ban MTTQ xã Thống Kênh (Gia Lộc). Các địa biểu đã có những chia sẻ trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về những bài học cách làm hay, sáng tạo tại địa phương học tập theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh từ những việc làm bình dị hàng ngày cho đến những công việc hoạt động chuyên môn tại các cơ sở đơn vị. Trong buổi lêc biểu dương UBND Tỉnh đã trao bằng khen cho 16 cá nhân xuất sắc trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh". Nhân dịp này Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ trao thưởng cho các tác giả có tác phảm đoạt giải trong cuộc thi viết điển hình tiên tiến và làm theo tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ phối hợp với báo Hải Dương và ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Dương phối hợp tổ chức. 

Trước đó vào buổi chiều ngày 15-5, 125 đại biểu điển hình tiên tiến cùng với một số đồng chí lãnh đạo của Tỉnh đã dự lễ dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm nơi thành lập Đảng bộ Tỉnh tại thôn Tạ Xá( Hợp Tiến, Nam Sách) và dự lễ báo công với Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Nam Chính, Nam Sách). Đồng chí Phạm Xuân Thăng Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã báo cáo 4 năm kết quả thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn tỉnh, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời yêu cầu các cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tiếp tục phát huy tốt hơn nữa các mục tiêu đã đề ra nhằm xây dựng Hải Dương trở thành một tỉnh giàu mạnh như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong mỏi./.

Hoàng Sơn, Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất