Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 5/4/2013 16:46'(GMT+7)

Tập đoàn Bảo Việt công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2012

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm - Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh:  Trong năm 2012, trong bối cảnh nền kinh tế rất khó khăn, Bảo Việt cũng có những chỉ tiêu giảm sút, nhưng những chỉ tiêu hiệu quả đã đạt cán đích với cổ tức đạt 15%. Trong năm 2013,mục tiêu chúng tôi đặt ra là cổ tức vẫn đạt 15% để mang lại lợi ích cho các cổ đông".

Trình bày báo cáo kết quả kinh doanh năm 2012 và định hướng kinh doanh năm 2013, ông Hoàng Việt Hà cho biết: Tuy hoạt động kinh doanh trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức nhưng Bảo Việt vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định, vững chắc về doanh thu và lợi nhuận. Năm 2012, Bảo Việt tập trung triển khai chiến lược xây dựng ‘Một Bảo Việt - Một nền tảng mới’ và đã đạt được những thành tựu quan trọng, tạo đà cho sự phát triển bền vững trong các giai đoạn chiến lược tiếp theo. Theo đó, tổng tài sản hợp nhất (tại ngày 31/12/2012) đạt 46.225 tỷ đồng tăng 2.644 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2011, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 6%; tổng nguồn vốn chủ sở hữu (tại ngày 31/12/2012) đạt 12.114 tỷ đồng, tăng 448 tỷ đồng tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 4%; doanh thu hợp nhất đạt 16.007 tỷ đồng, tăng 1.135 tỷ đồng so với năm 2011, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 7,6%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.862 tỷ đồng, tăng 341 tỷ đồng so với năm 2011, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 22,4%.... 

Cũng theo ông Hoàng Việt Hà - Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt, trong năm 2012, bên cạnh việc triển khai các giải pháp kinh doanh, Bảo Việt tiếp tục tập trung xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển ổn định, lâu dài trong tương lai với trọng tâm là hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, củng cố cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động kinh doanh, tăng cường kiểm soát rủi ro, nâng cao hiệu quả đầu tư, chất lượng dịch vụ khách hàng, qua đó tối ưu hóa giá trị mang lại cho khách hàng và cổ đông.

 Từ kết quả đạt được của năm 2012, tuy nền kinh tế năm 2013 được dự báo còn gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tập trung mở rộng và phát triển thị trường, mở rộng mạng lưới để tìm kiếm các cơ hội phát triển, đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát triển kênh phân phối mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.  Trong năm 2013, Bảo Việt cũng sẽ thực hiện đẩy mạnh hợp tác với đối tác chiến lược, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Cùng với việc tiếp tục duy trì hợp tác với HSBC, Bảo Việt sẽ đẩy mạnh sự hợp tác chuyển giao công nghệ của cổ đông chiến lược Sumitomo Life trong 4 lĩnh vực: phát triển kênh phân phối; phát triển hệ thống công nghệ thông tin; phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng.  Cũng tại buổi họp báo, Tập đoàn Bảo Việt đã nhận chứng chỉ Quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 cho hệ thống công nghệ thông tin của Tập đoàn Bảo Việt.  Đây là kết quả sau gần 2 năm triển khai dự án ‘Xây dựng hệ thống quản lý an ninh thông tin ISMS’, Tập đoàn Bảo Việt đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 27001. Việc xây dựng hệ thống quản lý an ninh thông tin giúp thiết lập một hạ tầng thông tin an toàn cho Bảo Việt, đảm bảo hệ thống thông tin luôn bảo mật nhằm giảm thiểu các rủi ro. Bên cạnh đó, thực hiện quản lý an ninh thông tin theo ISO/IEC 27001 cũng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ nhân viên Bảo Việt trong vấn đề bảo mật thông tin trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang từng bước hiện đại, tối ưu hóa các quy trình hoạt động hướng tới con đường hội nhập. 

Với nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến, thống nhất sẽ giúp Bảo Việt chuyển đổi mô hình kinh doanh, nâng cao tính chuyên môn hóa, năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao hiệu quả kênh phân phối, tạo điều kiện cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trực tuyến trọn gói./. 

Tuấn Đạt
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất