Thứ Ba, 24/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Bảy, 28/4/2012 15:33'(GMT+7)

Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt nhận Huân chương Lao động

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: VGP/Nguyên Linh)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: VGP/Nguyên Linh)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt Việt Nam, của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ nhiệt, góp phần ứng dụng khoa học kỹ thuật nhiệt tiên tiến trong các ngành kinh tế kỹ thuật của Việt Nam, đặc biệt vào sự phát triển của ngành năng lượng.

Phó Thủ tướng khẳng định, trong thời gian tới, xu thế phát triển đòi hỏi ngành năng lượng Việt Nam cần phát triển nhanh cả về  chiều rộng và chiều sâu, mở rộng sản xuất cùng với việc sử dụng có hiệu quả, áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến. Để thực hiện được mục tiêu này, cần sự góp sức của các trí thức trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bất là lĩnh vực khoa học, công nghệ nhiệt.

Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới Hội Nhiệt cần tiếp tục phát huy vai trò năng động, sáng tạo, xây dựng phương hướng hoạt động cho các năm tiếp theo, tập hợp đội ngũ chuyên gia tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện trong thiết kế, chế tạo, xây dựng các tiêu, quy chuẩn liên quan đến khoa học, công nghệ nhiệt.

Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt đã triển khai phản biện, thẩm định nhiều dự án đầu tư nhà máy nhiệt điện ở tất cả các khâu chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án, đồng thời triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có những đề tài do nhà nước giao nhiệm vụ và cấp kinh phí.

Đến nay, Hội đã thành lập được 29 chi hội, Tỉnh hội Quảng Nam-Đà Nẵng, văn phòng đại diện ở miền Trung (tại Đà Nẵng), văn phòng đại diện ở miền Nam (tại TP Hồ Chí Minh), đang xúc tiến thành lập Thành hội TP Hồ Chí Minh./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất