Thứ Ba, 24/9/2024
Thế giới
Thứ Hai, 24/12/2012 19:39'(GMT+7)

Hội nghị cấp cao thường niên Ấn Độ-Nga lần thứ 13

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo lịch trình chuyến thăm, sáng 24/12, Tổng thống Putin hội đàm với Thủ tướng Manmohan Singh, sau đó hai bên ký một số thỏa thuận và ra tuyên bố báo chí; tiếp đó Tổng thống Putin tới chào Tổng thống Panab Mukherjee; gặp Chủ tịch Liên minh tiến bộ thống nhất (UPA) Sonia Gandhi và Lãnh đạo phe đối lập Ấn Độ tại Hạ viện Sushma Swarraj.

Thông cáo trên cho biết, từ khi Nga và Ấn Độ ký “Tuyên bố về quan hệ Đối tác chiến lược” tháng 10/2000 đến nay, quan hệ song phương đã phát triển mạnh mẽ, thể hiện qua các hoạt động hợp tác ngày càng tăng trong lĩnh vực chính trị, chiến lược và kinh tế.

Ngày nay, Nga và Ấn Độ cùng chia sẻ một cấu trúc đối thoại dựa trên sáu trụ cột chính về phối hợp và hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng hạt nhân dân sự, vũ trụ, dầu mỏ và khoa học-công nghệ. Trên phạm vi toàn cầu, hai bên đã có những điểm hội tụ lớn hơn và có quan điểm chung về những vấn đề quốc tế và khu vực.

Theo số liệu thống kê, kim ngạch thương mại Nga-Ấn Độ tăng gấp 6 lần kể từ năm 2000 và dự kiến đạt 10 tỷ USD năm 2012. Thậm chí Ấn Độ vẫn là khách hàng lớn về vũ khí của Nga với việc hai nước đã ký hợp đồng mua bán vũ khí trị giá 30 tỷ USD trong giai đoạn 2000-2010./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất