Thứ Ba, 8/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 10/1/2012 21:58'(GMT+7)

Hội nghị lần thứ 7 Đoàn Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam (khóa VII)

 Hội nghị xem xét và cho ý kiến vào các dự thảo: Báo cáo về kết quả công tác Mặt trận năm 2011 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động của UBTWMTTQ Việt Nam năm 2012; Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011, phương hướng – nhiệm vụ năm 2012; Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03, ngày 6/3/2002 của Đoàn Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam (khóa V) về đổi mới, nâng cao chất lượng và phát triển báo Đại đoàn kết trong tình hình mới.

Năm 2011, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 UBTWMTTQ Việt Nam (khóa VII). Nhìn chung, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên ngày càng tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu và có một số chủ trương sáng tạo kịp thời. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được Mặt trận duy trì thường xuyên, nâng cao chất lượng trong công tác tham mưu đối với Đảng và phối hợp với chính quyền, đóng góp tích cực vào việc cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào từng lĩnh vực của cuộc sống.

Sự phối hợp giữa UBTWMTTQ Việt Nam với các cơ quan hữu quan ngày càng gắn bó, chặt chẽ, hiệu quả hơn. MTTQ các cấp ra sức động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phát huy mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước; đặc biệt là tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng các cấp; phối hợp thực hiện có hiệu quả Kết luận số 02 ngày 16/3/2011 của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế - xã hội năm 2011, Nghị quyết số 59 ngày 29/3/2011 của Quốc hội khóa XII và Nghị quyết số 11 ngày 24/2/2011 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội.

Những nội dung chính được thảo luận tại hội nghị này sẽ tiếp tục được xem xét và thông qua tại Hội nghị lần thứ 4 UBTWMTTQ Việt Nam (khóa VII) diễn ra trong hai ngày 11 và 12/1, cũng tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc cho 6 vị nhân sĩ, cán bộ lão thành đã có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Trong đó, truy tặng Huân chương cho các ông Đinh Bá Thi, Trần Hoài Nam, Trần Văn Thơ, nguyên Đại sứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Ủy viên Phái đoàn Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại Hội nghị Paris và bà Nguyễn Thị Bình Thanh, nguyên Thư ký Trưởng phái đoàn Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại Hội nghị Paris; trao tặng Huân chương cho ông Phan Nhẫn, nguyên Thủ trưởng Cơ quan T.31 của MTTW tại miền Nam và ông Bến Hải, nguyên Thủ trưởng Cơ quan T.176 thuộc Văn phòng UBTWMTTQ Việt Nam tại miền Nam./.

TC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất