Thứ Tư, 9/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 24/11/2010 13:59'(GMT+7)

Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội

Nội dung chính của Hội nghị sẽ xoay quanh vấn đề cơ hội và thách thức của Việt Nam với vị trí là nước có thu nhập trung bình; các ưu tiên cho phát triển bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và tương lai của quan hệ đối tác phát triển khi Việt Nam gia nhập nhóm quốc gia có thu nhập trung bình (MIC). Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam là diễn đàn thảo luận hữu ích và thẳng thắn giữa chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển về những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam.

Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam bao gồm các thành viên của chính phủ Việt Nam, các đại diện của các nhà tài trợ song phương và đa phương cho Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ.

Đoàn đại biểu Chính phủ dự kiến sẽ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu và bao gồm đại diện cao cấp của các bộ, ngành. Đồng Chủ tịch của Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Võ Hồng Phúc và Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam, Bà Victoria Kwakwa.

Được biết, tại Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2009, các nhà tài trợ cam kết ủng hộ hơn 8 tỷ USD hỗ trợ cho chương trình giảm nghèo và phát triển của Việt Nam./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất