Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 29/2/2012 14:15'(GMT+7)

Hội nghị quan chức cấp cao thông tin ASEAN lần thứ 11

Hội nghị quan chức cấp cao phụ trách thông tin Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 11 (SOMRI-11) đã diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia trong hai ngày 27-28/2, với sự tham gia của đại diện 10 nước thành viên.

Hội nghị tập trung rà soát các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực truyền thông của ASEAN thời gian qua, và bàn các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông ASEAN lần thứ 11 (AMRI-11), dự kiến diễn ra vào ngày 1/3 cũng tại Cuala Lampo, với chủ đề “Truyền thông: Kết nối người dân và gắn kết các nền văn hóa hướng tới Một Cộng đồng ASEAN”.

Các quan chức tham dự hội nghị đã dành nhiều thời gian trao đổi về vai trò của các cơ quan phụ trách truyền thông ASEAN trong tiến trình xây dựng Cộng đồng, cụ thể là trong việc thúc đẩy triển khai các Kế hoạch truyển thông về 3 trụ cột của Cộng đồng ASEAN cũng như Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN.

Hội nghị đã nghe đại diện các nước thành viên thông báo về việc triển khai các Kế hoạch truyền thông quốc gia nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về ASEAN; nhất trí tăng cường hơn nữa việc phối, kết hợp các nỗ lực ở cấp quốc gia và khu vực để người dân trong khu vực hiểu rõ hơn về Cộng đồng ASEAN, đồng thời tạo sự gắn kết và tình hữu nghị giữa các nước thành viên.

Các đại biểu cũng bàn và thống nhất cần thúc đẩy và phát huy vai trò của các công cụ truyền thông hiện đại, trong đó có truyền thông xã hội, phục vụ mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về ASEAN và Cộng đồng ASEAN tới người dân.

Trên cương vị nước Điều phối quan hệ đối thoại ASEAN-Trung Quốc, Việt Nam đã thông báo với hội nghị về kết quả các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực truyền thông đã triển khai trong khuôn khổ Kế hoạch công tác ASEAN-Trung Quốc về Hợp tác thông tin và truyền thông giai đoạn 2011-2015.

Hội nghị cũng bàn các nội dung hợp tác về thông tin và truyền thông giữa ASEAN với các đối tác, theo các kênh ASEAN+1 (Trung Quốc) và ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc), chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông giữa ASEAN với các đối tác này vào ngày 1/3 tới./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất