Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 14/4/2013 10:42'(GMT+7)

Hội nghị về mỹ thuật Nam miền Trung-Tây Nguyên

(Ảnh minh họa: Quách Lắm/TTXVN)

(Ảnh minh họa: Quách Lắm/TTXVN)

Hội nghị, hội thảo này do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học-Nghệ thuật Bình Định tổ chức, tập trung thảo luận về những vấn đề chung của mỹ thuật Nam miền Trung và Tây Nguyên trong qua khứ, hiện tại và mỹ thuật Nam miền Trung- Tây Nguyên qua các thời kỳ cách mạng từ sau năm 1945 đến nay.

Hội nghị cũng sẽ đánh giá những thành tựu, thiếu sót trong sáng tác theo chuyên ngành; đánh giá về tổ chức và đội ngũ, các hoạt động chuyên môn; công bố tác phẩm triển lãm của mỹ thuật Nam Trung bộ-Tây Nguyên về sự kiện, số liệu, nhận định và đề xuất những vấn đề đặt ra của các Chi hội Mỹ thuật Nam miền Trung và Tây Nguyên trong thời gian tới.

Hoạ sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết đến nay, các Chi hội Mỹ thuật trong khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển nền mỹ thuật nước nhà; có nhiều tác phẩm, tác giải đã đạt gải thưởng Hồ Chí Minh; có 5 hoạ sĩ, nhà điêu khắc đạt giải thưởng Nhà nước và 113 giải thưởng qua 17 lần tổ chức triển lãm Mỹ thuật Việt Nam.

Trước đó, Hội Mỹ Thuật Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật Bình Định đã khai mạc triển lãm Mỹ thuật của 3 tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi và Bình Định./.

Viết Ý (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất