Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 12/4/2013 17:25'(GMT+7)

Mỗi gia đình văn hoá phải là nơi nói không với các sản phẩm văn hoá độc hại

Bằng nhiều phương thức phối hợp hoạt động sáng tạo, nhiều đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch liên tịch để phối hợp thực hiện Chỉ thị 46, có phân công rất cụ thể nội dung cho từng thành viên đảm nhiệm. Một số địa phương có các làm hay, thu hút người dân tham gia như tổ chức các cuộc triển lãm tranh, thư pháp và ảnh nghệ thuật gắn với các lễ hội văn hóa, các buổi hội diễn văn nghệ quần chúng, đờn ca tài tử, thi sáng tác, biểu diễn các tiểu phẩm về phòng chông sản phẩm văn hóa độc hại.

Một số đơn vị còn phối hợp với các vị chức sắc chức việc các tôn giáo, cá nhân có uy tín trong các dân tộc trong việc phối hợp vận động tín đồ, đồng bào các dân tộc thực hiện chỉ thị 46-CT/TW; các Ban đoàn kết Công giáo, Ban đại diện Phật giáo tổ chức triển khai cho các nhà thờ, các tự viện, hội thánh… để tuyên truyền trong đồng bào có đạo về tác hại của các loại văn hoa phẩm độc hại, giáo dục con em không sử dụng các sách báo, băng hình và các trang web độc hại. Một số cơ sở vận động chủ nhà có nhà cho thuê kinh doanh ngành nghề “nhạy cảm” chấm dứt hợp đồng cho thuê, hoặc cam kết không cho thuê nhà để kinh doanh ngành nghề dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

Đặc biệt, qua thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn dân cư, các tiêu chí về người tốt, việc tốt, gia đình văn hóa ở khu dân cư được người dân quan tâm, phấn đấu thực hiện cùng góp phần chủ động ngăn ngừa sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội, trong năm 2013, MTTQ TP cho biết sẽ kết hợp giữa xây và chống, thông qua việc lồng ghép nội dung chống các sản phẩm văn hóa độc hại gây huy hoại đạo đức xã hội vào 5 tiêu chuẩn khu phố văn hóa giai đoạn 2012 – 2015. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương. Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng gia đình văn hoá, mỗi gia đình văn hoá phải là nơi nói không với các sản phẩm văn hoá độc hại, chú ý vận động xây dựng gia đình có các biểu hiện không tốt về việc này. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể quần chúng thành viên Mặt trận duy trì các hoạt động văn thể mỹ trên địa bàn dân cư (phòng đọc sách, hoạt động câu lạc bộ đội nhóm phường, xã, thị trấn, ấp, khu phố). Vận động xã hội hoá trong lĩnh vực xây dựng thiết chế văn hoá ở địa bàn dân cư. Tăng cường công tác giám sát của Mặt trận đoàn thể trên địa bàn dân cư về các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như: Nhà hàng ăn uống, vũ trường, khách sạn, Karaoke, hớt tóc... có biểu hiện mại dâm trá hình, thiếu lành mạnh, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, internet, băng đĩa nhạc để góp ý chính quyền có biện pháp xử lý.

Nhật Thụy


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất