Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 22/4/2012 8:26'(GMT+7)

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch tay chân miệng

 Ngày 21/4, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch tay chân miệng với sự tham gia của sở y tế 9 tỉnh thành phố, các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Sở Y tế, một số bệnh viện TW và thành phố.

Dịch bệnh tay chân miệng đang diễn ra phức tạp tại nhiều tỉnh thành, với số người mắc tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 8/4, cả nước đã có 26574 người mắc, trong đó có 18 ca tử vong. Số ca mắc, chết chủ yếu ở khu vực phía nam, chiếm 42% tổng số ca mắc và 83% ca tử vong.

Chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch tay chân miệng, TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, với vị trí đầu mối giao thông cả nước, địa bàn rộng, dân số đông, tình hình dịch bệnh đa dạng trong khi cán bộ phòng chống dịch hay thay đổi, không được đào tạo về y tế dự phòng, đặc biệt tuyến quận huyện, kinh phí cho hoạt động giám sát, điều tra dịch tễ chưa đáp ứng yêu cầu, sự hợp tác của người dân nhất là khu vực nội thành còn hạn chế nhưng được sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp cùng sự hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng chống dịch, công tác phòng chống dịch đã được triển khai hiệu quả. Các hoạt động phối hợp liên ngành được tăng cường, đặc biệt với ngành giáo dục thông qua việc trao đổi thông tin dịch bệnh hàng ngày để triển khai phòng chống dịch trong hệ thống trường học nhà trẻ, mẫu giáo, kết hợp tuyên truyền phòng bệnh dưới nhiều hình thức, kết hợp với nâng cao chất lượng hệ thống giám sát phát hiện bệnh nhân tại các bệnh viện và giám sát trọng điểm nhằm phát hiện sớm bệnh nhân để thông báo cho cơ sở y tế khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời.

Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong điều trị bệnh tay chân miệng, những biện pháp can thiệp hạn chế tử vong của bệnh tay chân miệng, từ tổ chức thu dung điều trị, huấn luyện xử lý bệnh tay chân miệng cho cán bộ y tế, trang thiết bị, thuốc cho tới giáo dục sức khỏe, điều trị theo đúng phác đồ, lưu đồ, chuyển giao công nghệ và nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu. Trong 3 tháng đầu năm 2012, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 1456 bệnh nhân tay chân miệng, trong đó có 2 trường hợp tử vong, chiếm 0,13%./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất