Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 3/4/2017 17:6'(GMT+7)

Hội thảo khoa học “Đồng chí Lê Duẩn – Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị”

Quang cảnh hội thảo khoa học

Quang cảnh hội thảo khoa học

Đến dự hội thảo có đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị, cùng các nhà nghiên cứu, nhà khoa học ở Trung ương và địa phương đã đến dự.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng đầy nhiệt huyết và những cống hiến to lớn của đồng chí Lê Duẩn với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Trị. Đồng chí nhấn mạnh: Hội thảo khoa học kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn được tổ chức vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Chỉ thị số 05  ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”.

Hội thảo nhằm mục đích ôn lại cuộc đời hoạt động và những cống hiến của đồng chí Lê Duẩn đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Trị, đồng thời bày tỏ sự tri ân của Đảng và Nhân dân ta đối với nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng. Hội thảo cũng là dịp để chúng ta đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang, khơi dậy niềm tự hào về lịch sử đấu tranh bất khuất, kiên cường của các thế hệ cha anh trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ; củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hội thảo đã nhận được 40 tham luận của các nhà lãnh đạo quản lý, các nhà nghiên cứu khoa học ở Trung ương và địa phương. Các tham luận tập trung làm sáng tỏ những vấn đề như:

Thứ nhất, làm rõ đồng chí Lê Duẩn là người chiến sỹ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng,
Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu (Ảnh:TA)

Thứ hai, đồng chí Lê Duẩn là nhà lý luận lớn, một tư duy sáng tạo của cách mạng Việt Nam.

Thứ ba, đồng chí Lê Duẩn là người học trò xuất sắc, người cộng sự gần gũi và tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhân cách cộng sản mẫu mực.

Thứ tư, đồng chí Lê Duẩn là người con ưu tú của quê hương Quảng Trị…

Tổng kết hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh: qua phân tích, đánh giá, các tham luận và ý kiến phát biểu đều khẳng định đồng chí Lê Duẩn là người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và cách mạng Việt Nam. Từ nhiều góc độ khác nhau, các nhà khoa học, các đại biểu đã bằng những luận cứ khoa học tập trung phân tích, lý giải, góp phần làm sâu sắc thêm những hiểu biết về cuộc đời, sự nghiệp, những đóng góp quan trọng của đồng chí Lê Duẩn đối với Đảng và cách mạng Việt Nam; tình cảm và sự quan tâm sâu nặng, ân tình của đồng chí đối với quê hương, Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị.

Hội thảo là một trong những hoạt động phối hợp giữa Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh uỷ Quảng Trị nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, lý luận chính trị của các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước nói chung, về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn nói riêng phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục đồng thời qua đó góp phần vào việc xây dựng đường lối, chủ trương của Đảng, đáp ứng yêu cầu tình hình và nhiệm vụ cách mạng hiện nay.

Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất