Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 22/1/2010 17:30'(GMT+7)

Hội thảo vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Sáng 22/1, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo “Vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các loại hình doanh nghiệp, thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội”. Ông Nguyễn Phú Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Phó trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Cương lĩnh và Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và ông Phạm Quang Nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội chủ trì Hội thảo.

Theo đánh giá của Thành uỷ Hà Nội, thời gian qua công tác sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước của thành phố đã bám sát Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa IX, Nghị quyết Đại hội X của Đảng. Tính đến giữa năm 2009, thành phố Hà Nội có hơn 1.000 tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp với hơn 52.000 đảng viên. Thực tế ở thành phố Hà Nội cho thấy, tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp nhà nước đã giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị. Phần lớn các doanh nghiệp Nhà nước làm ăn có hiệu quả, đời sống cán bộ, công nhân lao động được nâng lên, hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước. Nhiều tổ chức Đảng trong các công ty cổ phần đã giữ vững được vai trò lãnh đạo trong doanh nghiệp.

Hội thảo đã nghe các vị là Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy cơ sở những chia sẻ kinh nghiệm giải quyết các tình huống xảy ra cũng như những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của tổ chức đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp. Nhiều vấn đề xuất phát từ thực tế cơ sở đã đựơc đề cập tạo Hội thảo.

Ý kiến các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng, Đảng cần sớm xem xét, kết nạp những đảng viên là chủ doanh nghiệp ưu tú, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Trong điều kiện có thể, cần nâng tổ chức cơ sở Đảng của các doanh nghiệp lên trực thuộc cấp Quận để thuận tiện cho sinh hoạt chi bộ và xử lý thông tin của doanh nghiệp. Trong sinh hoạt chi bộ, khó khăn là do đặc thù hoạt động, cùng lúc phải chỉ đạo, sản xuất tại nhiều tỉnh, thành nên việc thực hiện quy chế sinh hoạt chi bộ hàng tháng nhiều khi khó triển khai. Việc phổ biến Nghị quyết của Đảng cũng cần đa dạng, có những hình thức phù hợp, tranh thủ ứng dụng sự phát triển của công nghệ thông tin. Về việc nộp đảng phí, cần tính toán có cách thức thu thích hợp để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp./.

(VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất