Chủ Nhật, 7/7/2024
Đời sống
Thứ Năm, 7/5/2015 15:42'(GMT+7)

Hơn 10.000 lượt người đến dâng hương bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2015), dù thời tiết ở tỉnh Quảng Bình trong những ngày này rất nóng bức, nhưng trong 3 ngày qua đã có trên 10.000 lượt người từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đến viếng, dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Việc làm ý nghĩa này thể hiện s ự kính trọng và tri ân sâu sắc vị Đại tướng có nhiều công lao to lớn làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”. 

Anh Phạm Hữu Huệ, quê ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, từ ngày Đại tướng về với quê hương, anh cùng gia đình đã nhiều lần đến Vũng Chùa - Đảo Yến để viếng, dâng hương tại mộ Đại tướng, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối Đại tướng - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. 

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) cho biết: Dịp kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng người đến viếng mộ Đại tướng tăng cao nên đơn vị đã tăng cường lực lượng, tổ chức chuẩn bị chu đáo mọi mặt để phục vụ. Vì vậy, tất cả nhu cầu của mọi người khi đến đây đều được đáp ứng một cách tốt nhất. 

Cũng nhân kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại nhà lưu niệm của Đại tướng ở làng An Xá, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, hàng trăm lượt người đã đến dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc./. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất