Thứ Sáu, 20/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Bảy, 3/3/2018 17:19'(GMT+7)

Hơn 21 nghìn trẻ em đã tìm được mái ấm thay thế

Đây là thông tin được Cục trưởng Cục Con nuôi Nguyễn Thị Hảo cho biết tại buổi gặp mặt các tổ chức nuôi con nuôi nước ngoài tại Việt Nam vừa được Bộ Tư pháp tổ chức.

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, kể từ khi thực hiện Luật Nuôi con nuôi, điều đặc biệt là nhiều trẻ em khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đã tìm được mái ấm gia đình thay thế ở nước ngoài. Các em đã được chăm sóc, chữa trị trong điều kiện y tế hiện đại - điều mà trước khi có Luật Nuôi con nuôi không thực hiện được.

Trong thời gian qua, các tổ chức con nuôi nước ngoài được cấp phép hoạt động tại Việt nam đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tìm mái ấm gia đình thay thế ở nước ngoài cho trẻ em.

Những tổ chức này đã hỗ trợ chăm sóc y tế ban đầu cho trẻ em, tìm gia đình đủ điều kiện và sẵn sàng nhận trẻ em khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo làm con nuôi và là cầu nối giữa người nhận con nuôi với các cơ quan có thẩm quyền của nước nhận và nước gốc, hỗ trợ cho người nhận con nuôi thực hiện thủ tục nuôi con nuôi quốc tế theo đúng quy định của pháp luật hai bên và tuân thủ Công ước La Hay.

hon 21 nghin tre em da tim duoc mai am thay the
Theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, những kết quả đạt được trong công tác con nuôi không chỉ là vấn đề nhiệm vụ mà trở thành vấn đề đạo lý và nhân văn.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã ghi nhận, biểu dương kết quả các Tổ chức con nuôi nước ngoài tại Việt Nam đã đạt được .

Thay mặt Bộ Tư pháp, Bộ trưởng trân trọng gửi lời cảm ơn đến các Tổ chức con nuôi nước ngoài tại Việt Nam đã cố gắng không mệt mỏi trong việc tìm mái ấm tình thương và mái ấm gia đình cho trẻ. Theo Bộ trưởng, những kết quả đó không chỉ là vấn đề nhiệm vụ mà trở thành vấn đề đạo lý và nhân văn.

Bộ trưởng Lê Thành Long cũng cho biết, thời gian tới, Cục Con nuôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để tháo gỡ các vướng mắc trong quản lý nhà nước về nuôi con nuôi hiện nay./.

Theo phapluatxahoi.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất