Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 15/7/2013 11:22'(GMT+7)

Hồng Nhung, Mỹ Linh trở về ký ức “Người Hà Nội”

Hồng Nhung và Mỹ Linh sẽ đưa khán giả trở về với những ký ức đẹp trong “Người Hà Nội”. Ảnh: Đức Tuấn

Hồng Nhung và Mỹ Linh sẽ đưa khán giả trở về với những ký ức đẹp trong “Người Hà Nội”. Ảnh: Đức Tuấn

Mới đây, trong buổi họp báo giới thiệu về chương trình “Người Hà Nội”, ca sĩ Hồng Nhung bộc bạch, dù đã vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp, sinh sống thời gian khá dài, nhưng Hồng Nhung vẫn giữ nhiều nếp sinh hoạt của một thời ấu thơ tại Hà Nội, như: Chải đầu trước khi đi ngủ, mặc áo dài trong những ngày lễ, Tết... Chính vì vậy, xuất hiện tại chương trình "Người Hà Nội" tới đây, Hồng Nhung ý định sẽ lấy lòng người Thủ đô bằng những thang âm giản dị.

Tự nhận mình là ca sĩ hát nhiều về Hà Nội, nhưng mỗi lần trở về hát ở Thủ đô, Hồng Nhung luôn giữ được cảm xúc như ngày đầu. Đến với sê-ri chương trình In the spotlight số 7 - "Người Hà Nội", Hồng Nhung sẽ là một trong những ca sĩ góp phần tạo nên bức tranh trầm mặc của Hà Nội bằng âm nhạc. Hồng Nhung tâm sự: "Tôi nhận thấy những ca khúc về Hà Nội đã thấm sâu trong ký ức của nhiều người qua chiếc loa phóng thanh phường treo nơi đầu phố, hay từ những chiếc ra-đi-ô cũ kỹ của mỗi gia đình, nhưng lại lâu lắm rồi không được vang lên trong những chương trình nghệ thuật. Tôi không phải mẫu người chỉ nhìn về hoài cổ, nhưng cũng rất tự hào mỗi lần cất vang những khúc ca về Hà Nội thời ấy".

Xuất hiện bên cạnh Hồng Nhung tại "Người Hà Nội" là giọng ca Mỹ Linh. Mỹ Linh không thể bỏ qua "Hà Nội đêm trở gió", ca khúc đã đưa cô lên đỉnh cao của sự nghiệp, trong một đêm nhạc rất Hà Nội này. Ngoài ra, Mỹ Linh còn khắc họa lại Hà Nội trong mình bằng chính những ca khúc rất nhiều kỷ niệm như: "Hà Nội ngày xưa", "Một thoáng Tây Hồ" và "Ngày xưa Hà Nội"... Chương trình âm nhạc sẽ mở rộng không gian cùng những giọng ca: Quang Dũng đến từ Bình Định, ca sĩ trẻ Sao Mai 2009-Vũ Thắng Lợi đến từ Nghệ An.

Trải qua 6 lần tổ chức, In the spotlight đã trở thành thương hiệu của không gian đậm chất âm nhạc. Không màn hình led phụ họa, không MC dẫn dắt, chương trình dẫn người nghe vào những cung bậc khác nhau của âm nhạc. Giám đốc âm nhạc của In the spotlight, nhạc sĩ Hồng Kiên khẳng định, "Người Hà Nội" sẽ đưa khán giả từ một Hà Nội dặm dài gian khó đến thời kỳ của những ánh sáng. Từ một Hà Nội lãng mạn, cổ kính với phố phường rải ánh trăng mơ cho tới một Hà Nội tươi mới trong sắc màu của cây cơm nguội vàng. Từ một Hà Nội hào hùng trong nhịp trống rung 36 phố phường giữa mùa thu giải phóng, một Hà Nội sục sôi đánh Mỹ, cho tới một Hà Nội reo vui tiếng hát hòa bình. Những ca khúc trong chương trình sẽ được sắp xếp đan xen giữa xưa và nay, cũ và mới, dẫn dắt khán giả đi từ những hồi ức về Hà Nội xưa đến những hình ảnh, gần gũi của một Hà Nội đang từng bước chuyển mình rộng dài theo năm tháng.

Ê-kíp thực hiện sẽ tạo nên một Hà Nội mới nhưng tinh tế và đơn giản như cốt cách vốn có của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 19 và 20-7 tới.


CHÂU LOAN/
QĐND


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất