Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 11/7/2013 16:32'(GMT+7)

Trân trọng cốt cách người Hà Nội

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Đêm nhạc chủ đề về Hà Nội có lẽ quá quen với công chúng Thủ đô. Thế nhưng ê kíp thực hiện chương trình "In the spotlight" với sự tự tin của những người làm nghệ thuật cao cấp, khác biệt luôn biết cách đem đến "bữa tiệc" đậm đà, giàu bản sắc, hợp "gu" với người Hà Nội. Nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật chia sẻ: "Ý tưởng làm một chương trình chủ đề về Hà Nội được ấp ủ trong suốt một năm. Cũng có nhiều sự trùng lặp trong thời điểm diễn ra chương trình nhưng chúng tôi xây dựng "Người Hà Nội" trên cơ sở sử dụng ngôn ngữ âm nhạc, mở ra một không gian đơn giản, lãng mạn, tinh tế mà kỹ lưỡng đến từng nốt nhạc. Đó là một cái nhìn trân trọng cốt cách người Hà Nội mà mỗi cá nhân người tham gia đều từng gắn bó, yêu thương". Chính vì thế, chương trình diễn ra tại không gian "hợp" với người Hà Nội hơn - Nhà hát Lớn, thay vì địa điểm quen là Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt-Xô như những số trước.

"Người Hà Nội", theo như giới thiệu, sẽ có những ca khúc xưa và nay, cổ điển, lãng mạn, hào hùng rộn ràng và phóng khoáng. Chúng không được phân mảng, mà kết hợp thật khéo léo, uyển chuyển để khán giả hòa mình trong Hà Nội của quá khứ, hiện tại và tương lai. Không tham lam tổng hợp toàn bộ sáng tác hay nhất về Hà Nội qua từng thời kỳ, chương trình sẽ chọn những ca khúc vừa mới, vừa cũ, có cả những bài hát ít được phổ biến hoặc chỉ trong ký ức của những người Hà Nội xưa. Nhạc sĩ Hồng Kiên nói rằng, anh không muốn làm mới các ca khúc về Hà Nội mà anh muốn làm một chương trình về Hà Nội hoàn toàn khác trước đây. Chọn Hồng Nhung, Mỹ Linh là hai ca sĩ chính cũng thật dễ hiểu, dù ê kíp gặp nhiều khó khăn do công việc của hai cô gái người Hà Nội này. Và ngay cả Hồng Nhung, Mỹ Linh cũng rất đắn đo khi quyết định tham gia đêm nhạc có chủ đề quá quen như thế. Nhưng khi biết danh mục bài hát, với những ca khúc lâu lắm không mấy người được thưởng thức, Hồng Nhung biết đây là một chương trình khác biệt và sẵn sàng dành tâm huyết luyện tập. Còn Mỹ Linh, hát về Hà Nội luôn có sự rung động nhất, một cảm giác gắn bó, ruột thịt và chị luôn tin mình giữ được cảm xúc. Trong chương trình, chị sẽ hát bài "Hà Nội mùa thu" (Vũ Thanh - người gắn bó với gia đình mình), "Một thoáng Tây Hồ" (Phó Đức Phương), "Ngày xưa Hà Nội" (nhạc Anh Quân - Huy Tuấn, lời Mai Lâm). Ca khúc chủ đề "Người Hà Nội" (Nguyễn Đình Thi) được giao cho cặp song ca diva Hồng Nhung - Mỹ Linh hứa hẹn nhiều dấu ấn.

Cũng có nhiều thắc mắc về việc chương trình có hai ca sĩ không phải người Hà Nội xuất hiện, trong đó Quang Dũng không hoạt động âm nhạc tại Hà Nội và Vũ Thắng Lợi - giọng ca trẻ trưởng thành từ Sao Mai 2011 còn khá xa lạ với công chúng. Nhạc sĩ Hồng Kiên nhấn mạnh: "In the spotlight số 7 mang tư tưởng xuyên suốt là cách nhìn về Hà Nội, khắc họa cốt cách người Hà Nội chứ không phải chứng tỏ "ta đây là người Hà Nội". Vì thế việc chaaọn các ca sĩ không phải người bản địa sẽ làm cho Hà Nội được nhìn toàn diện, khác lạ hơn. Quang Dũng là ca sĩ có giọng hát trầm ấm, có sự thanh lịch, tinh tế, rất hợp với con người, mảnh đất này. Còn Vũ Thắng Lợi với giọng ca đầy nội lực, trẻ trung, khao khát, giống như những người mới đến Hà Nội, muốn khám phá nơi đây".

Số 7 của "In the spotlight" cũng là một bước chuyển mới của chương trình - đa dạng hóa cách làm - không chỉ xoay quanh một nhân vật (ca sĩ, nhạc sĩ) mà còn theo chủ đề, theo phong cách âm nhạc... để đem đến những trải nghiệm khó quên cho người yêu nhạc/.


Yên Nga (HNM)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất