Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 8/3/2010 21:48'(GMT+7)

Hợp tác Việt Nam - CHLB Đức ngày càng hiệu quả

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Hợp tác kinh tế và Phát triển CHLB Đức Dirk Niebel

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Hợp tác kinh tế và Phát triển CHLB Đức Dirk Niebel

Chiều 8/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp thân mật Bộ trưởng Hợp tác kinh tế và Phát triển CHLB Đức Dirk Niebel đang ở thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Dirk Niebel thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về kết quả làm việc tốt đẹp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư sáng 8/3. Bộ trưởng Dirk Niebel cho biết Chính phủ Đức đã quyết định bổ sung viện trợ cho Việt Nam 7 triệu Euro trong năm nay để hỗ trợ trong lĩnh vực đào tạo nghề và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm 2010, năm kỷ niệm 35 năm  thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, được chọn là “Năm Việt Nam tại Đức" và "Năm Đức tại Việt Nam".

Theo Biên bản ghi nhớ ký ngày 23/10/2009 tại Hà Nội giữa hai Bộ Ngoại giao, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức những hoạt động góp phần tăng cường mối quan hệ kinh tế và giới thiệu sâu đậm về hình ảnh đất nước, con người và văn hóa hai bên.  

Đánh giá cao các thỏa thuận hợp tác giữa Bộ trưởng Dirk Niebel và Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Võ Hồng Phúc, Thủ tướng Nguyễn Tấn khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai Bộ triển khai thực hiện các thỏa thuận đã đạt được.

Bày tỏ cám ơn Chính phủ và nhân dân Đức về nguồn viện trợ phát triển dành cho Việt Nam trong những năm qua, Thủ tướng khẳng định nguồn vốn ODA của Đức được quản lý, sử dụng hiệu quả, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn trong thời gian tới, Chính phủ Đức tiếp tục dành ưu tiên cho Việt Nam trong viện trợ ODA, ủng hộ và thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Thủ tướng đánh giá, tiềm năng và lợi thế hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam và CHLB Đức tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng thống Israel sắp thăm Việt Nam

Chiều cùng ngày, tiếp thân mật Đại sứ Israel Amnon Efrat đến chào, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn tân Đại sứ sẽ có những đóng góp tích cực trong vai trò là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Israel, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư, kinh tế, thương mại.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước quan hệ hai nước trong những năm qua đã có bước phát triển tốt đẹp, nhất là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo. Thủ tướng cho rằng triển vọng, tiềm năng hợp tác hai nước còn rất lớn, mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn Đại sứ Amnon Efrat có sự phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành của Việt Nam triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực mà hai bên đã ký kết.

Đại sứ Amnon Efrat cho biết Israel mong muốn phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong các lĩnh vực Israel có thế mạnh như nông nghiệp, công nghệ sinh học, y tế, và khẳng định mối quan hệ Việt Nam - Israel hoàn toàn có thể tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đại sứ Amnon Efrat cho biết, các cơ quan chức năng của Israel đang chuẩn bị tích cực cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Israel Simon Peres vào đầu tháng 6/2010.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam tới đây của Tổng thống Simon Peres, đề nghị Bộ Ngoại giao hai nước phối hợp chuẩn bị thật tốt để chuyến thăm của Tổng thống Simon Peres thành công tốt đẹp.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất