Thứ Tư, 2/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 22/6/2010 21:50'(GMT+7)

Hợp tác xây dựng Đại học Lê Quý Đôn đạt chuẩn quốc tế

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga Yury Sentyurin

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga Yury Sentyurin

Chiều 22/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga Yury Sentyurin.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những thành tựu về khoa học hàn lâm và khoa học ứng dụng của LB Nga trong quá khứ đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong giới khoa học Việt Nam. Trong tương lai việc hợp tác toàn diện cả về đào tạo và khoa học công nghệ giữa hai nước được Việt Nam coi là trọng tâm ưu tiên.

“Việt Nam mong muốn hợp tác toàn diện về đào tạo nhân lực và khoa học công nghệ với LB Nga”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn, trong thời gian tới  Bộ giáo dục và Khoa học Liên bang Nga hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam triển khai dự án xây dựng trường Đại học chất lượng cao Lê Quý Đôn, một trường đại học quốc tế nằm trong hệ thống các trường đại học xuất sắc của Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga Yury Sentyurin đánh giá cao tầm quan trọng của dự án phát triển Đại học Lê Quý Đôn của Việt Nam và tin tưởng với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của hai Chính phủ Việt Nam và LB Nga, trong thời gian sớm nhất, Việt Nam sẽ xây dựng được trường đại học Lê Quý Đôn đạt chuẩn quốc tế .

“Các trường đại học kỹ thuật lớn của LB Nga đã sẵn sàng tham gia dự án quan trọng này, các giáo sư giỏi cũng sẽ được gửi sang Việt Nam, đồng thời Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga sẽ tăng chỉ tiêu đào tạo và đào tạo lại cán bộ, tăng học bổng đào tạo dài hạn cho Việt Nam”, Thứ trưởng Yury Sentyurin bày tỏ. 

Thứ trưởng Yury Sentyurin cũng ủng hộ việc Nga sẽ tham gia liên doanh dự án xây dựng hệ thống thư viện điện tử kết nối tới các trường đại học của Việt Nam./.
 
(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất