Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 15/11/2016 13:0'(GMT+7)

Hưng Yên: Đổi mới chất lượng triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng

(Ảnh: Hữu Chất)

(Ảnh: Hữu Chất)

Ngày 14/11, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Đề án 01-ĐA/TU về “tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quán triệt học tập, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân” và phát hành sách “Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên tỉnh Hưng Yên”. 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quán triệt, triển khai Đề án số 01 - ĐA/TU ngày 25/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đề án đã đánh giá, phân tích cụ thể những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, yếu kém của công tác quán triệt học tập, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đồng thời đề ra 6 mục tiêu cụ thể và 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quán triệt học tập, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đều sát, đúng với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, Hội nghị đã giới thiệu cuốn sách “Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên tỉnh Hưng Yên”.

Ngoài lời giới thiệu sách của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, cuốn sách có bố cục gồm hai phần: Phần 1: Những vấn đề lý luận và thực tiễn; Phần 2: Gương sáng học sinh, sinh viên. Nội dung của cuốn sách không chỉ tiếp cận vấn đề từ các thuật ngữ, khái niệm khoa học, để cắt nghĩa một cách dễ hiểu về đạo đức, lối sống và vai trò của giáo dục đạo đức, lối sống trong xã hội mà còn sưu tầm, nghiên cứu có hệ thống tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quan điểm, chủ trương của Đảng về giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; quá trình kế thừa, phát triển trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên.

Cùng với hệ thống lý luận, cuốn sách cũng cung cấp cho người đọc nhiều thông tin quý về những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam và truyền thống văn hóa, con người Hưng Yên; khái quát về hệ thống giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên, nhất là đã đánh giá được công tác giáo dục đạo đức, lối sống và thực trạng đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên tỉnh Hưng Yên hiện nay, từ đó gợi mở những vấn đề, nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cuốn sách đã giới thiệu một số gương sáng học sinh, sinh viên nhằm tuyên truyền, cổ vũ, tạo sự lan tỏa những mặt tích cực trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện và vượt khó vươn lên của thế hệ trẻ tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Đề án số 01-ĐA/TU và nghiên cứu, biên soạn, xuất bản một số cuốn sách trong nhiệm kỳ Đại hội.

Riêng trong năm 2016, năm kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh (1831-2016), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (1941-2016), 20 năm ngày tái lập tỉnh Hưng Yên (01/01/1997-01/01/2017), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu nghiên cứu, xuất bản 3 cuốn sách, 1 cuốn tài liệu, với thời gian ngắn nhưng chất lượng cao.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Nghiên cứu, xây dựng, ban hành Đề án số 01-ĐA/TU và xuất bản cuốn sách “Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên tỉnh Hưng Yên” là một quá trình công phu và trí tuệ, nhưng đó mới chỉ là bước đầu. Do vậy, để thực hiện có hiệu quả Đề án và phát huy giá trị của cuốn sách, các cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung quán triệt, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững./.

Hữu Chất

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất