Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 6/10/2017 11:8'(GMT+7)

Hưng Yên: Nâng cao chất lượng giáo dục Trường trung học phổ thông Chuyên của tỉnh

Các đại biểu tham gia ý kiến hoàn thiện Đề án (Ảnh: Hữu Chất)

Các đại biểu tham gia ý kiến hoàn thiện Đề án (Ảnh: Hữu Chất)

Trường Trung học phổ thông Chuyên Hưng Yên ban đầu có tên là Trường Phổ thông Năng khiếu Hưng Yên, được thành lập ngày 23/5/1997. Hiện tại, nhà trường có 30 lớp với 968 học sinh, chiếm 2,5% số học sinh trung học phổ thông toàn tỉnh. Trong đó, khối 10 có 333 học sinh; khối 11 có 326 học sinh; khối 12 có 309 học sinh. Mỗi khối có 02 lớp chuyên Toán, chuyên Tiếng Anh; 01 lớp chuyên Tin học, chuyên Vật lí, chuyên Hóa học, chuyên Sinh học, chuyên Ngữ văn, chuyên Lịch sử - Địa lí.

Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hưng Yên với sứ mệnh và trách nhiệm của mình đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hưng Yên và cả nước trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, cải thiện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Cán bộ quản lý nhà trường có năng lực và trách nhiệm cao trong điều hành công việc. 100% đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn, trong đó giáo viên trên chuẩn đạt 36,9%. Hầu hết giáo viên và nhân viên nhà trường tâm huyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều giáo viên tích cực, chủ động học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm 2009, Trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia; năm 2017 được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ III. Chất lượng giáo dục đại trà cũng nhưng giáo dục mũi nhọn được nâng cao theo từng năm. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp duy trì đạt 100%; thi đỗ vào các trường đại học đạt 99%; học sinh học lực giỏi đạt 78,5%, học sinh hạnh kiểm tốt đạt trên 96% (năm học 2016 - 2017). Tính đến nay, nhà trường 714 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trong đó: 12 giải Nhất, 85 giải Nhì, 328 giải Ba, 289 giải Khuyến khích; có 01 học sinh đạt giải Ba cuộc thi Olympic quốc tế môn Hóa học.

Tuy nhiên, sự đầu tư phát triển của nhà trường nhiều năm qua chỉ thực hiện thông qua những kế hoạch ngắn hạn, chưa có chương trình tổng thể mang tính chiến lược lâu dài. Việc thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện còn có những hạn chế nhất định; thành tích học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và khu vực chưa ổn định. Diện tích nhà trường chưa đạt tiêu chuẩn quy định đối với trường trung học phổ thông chuyên; một số công trình phụ trợ phục vụ nhu cầu học tập và rèn luyện của học sinh chưa được đầu tư.

Trước những yêu cầu thực tiễn về việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 – NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số  09- NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu xây dựng Đề án “Phát triển Trường Trung học phổ thông Chuyên Hưng Yên giai đoạn 2017-2022, định hướng đến 2030”, với mục tiêu xây dựng nhà trường trở thành ngôi trường kiểu mẫu của toàn tỉnh về cơ sở vật chất, về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, về công tác quản lý chỉ đạo và tổ chức các hoạt động giáo dục; là trung tâm bồi dưỡng học sinh giỏi của toàn tỉnh; là trường trọng điểm của tỉnh thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục…/.

Hữu Chất

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất