Thứ Năm, 10/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 26/6/2009 17:1'(GMT+7)

Hướng tới Festival Cồng chiêng Quốc tế - Gia Lai lần thứ nhất-2009

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)


Đó là khẳng định của ông Phạm Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tại Họp báo "Festival Cồng chiêng Quốc tế - Gia Lai lần thứ nhất-2009" sáng nay (26-6) tại Hà Nội.

Festival Cồng chiêng Quốc tế - Gia Lai lần thứ nhất-2009 sẽ được khai mạc vào tối 8-11-2009 tại Quảng trưởng 13-7, TP Pleiku. Trong thời gian diễn ra Festival (4 ngày), nhiều lễ hội dân gian, hội thảo, hội chợ, triển lãm sinh vật cảnh... được tổ chức, nhưng điểm nhấn vẫn là ngày hội của "Không gian văn hoá cồng chiêng...".

Festival Cồng chiêng Quốc tế - Gia Lai sẽ là ngày hội lớn của các dân tộc anh em ở Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung; là dịp để tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc trong tỉnh giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá và truyền thống đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước; là hoạt động nhằm tôn vinh nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc; để các dân tộc anh em trong nước và bạn bè quốc tế thắm tình đoàn kết, hiểu biết nhau hơn.

Festival cũng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quê hương và con người Gia Lai với bạn bè trong nước và quốc tế để có sự hợp tác tốt hơn trong phát triển văn hoá cũng như phát triển kinh tế-xã hội trong tương lai.

Festival Cồng chiêng Quốc tế - Gia Lai lần thứ nhất-2009 là lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức; có sự tham gia của đại diện các dân tộc có cồng chiêng trong nước (khoảng 25 - 30 đoàn) và một số nước trong khu vực (từ 3 - 5 nước)./.

Ngọc Lê
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất