Thứ Bảy, 5/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 22/3/2012 21:19'(GMT+7)

Hướng tới thế hệ “Thanh niên điện tử”

Ảnh: Chinhphu.vn

Ảnh: Chinhphu.vn

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh ký kết chương trình phối hợp. Hoạt động này nhằm triển khai thực hiện Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông, là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh, thiếu nhi trong học tập, phổ biến, ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, là một trong những hoạt động cụ thể và thiết thực được tổ chức trong Tháng Thanh niên, kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ  tướng Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về công nghệ thông tin vui mừng nhận thấy sự phát triển không ngừng của đội ngũ thanh niên Việt Nam với những bước đi xung kích, sáng tạo, thể hiện trách nhiệm trước gia đình và xã hội, đặc biệt là những thay đổi mang tính đột phá của giới trẻ trong sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của mình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá rất cao vai trò của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lực lượng thanh niên Việt Nam luôn đóng vai trò xung kích trong nhiều lĩnh vưc, nhiều phong trào lớn của đất nước. Phó Thủ tướng gửi gắm những tình cảm sâu sắc tới thế hệ thanh niên và tin tưởng lực lượng này tiếp tục thể hiện sự năng động, sức sáng tạo và tinh thần trách nhiệm để góp phần sớm thực hiện thành công các mục tiêu mà Đề án đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông đã đề ra.

Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ, vai trò của thanh niên đối với những nơi ở vùng sâu, vùng xa: “Ở đâu có cáp quang, có internet, có điểm bưu điện văn hóa xã thì thanh niên phải trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích để hướng dẫn người dân biết và khai thác thông tin, phát huy tối đa những thế mạnh của thanh niên để ứng dụng của công nghệ thông tin vào cuộc sống.“

Nhận thức sâu sắc về vai trò của công nghệ thông tin trong các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư thứ nhất Nguyễn Đắc Vinh cho biết hiện nay 100% các Tỉnh đoàn, Thành đoàn đã xây dựng và vận hành website. Những hiệu quả to lớn mà công nghệ thông tin đem lại đã lan tỏa tới tất cả các hoạt động của Đoàn. Bên cạnh đó, Đoàn cũng tiến hành nhiều chương trình hành động nhằm thúc đẩy, phát triển ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam cũng như góp phần hình thành thế hệ “Thanh niên điện tử”. Thanh niên Việt Nam luôn giữ vai trò là đội ngũ xung kích trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp phát triển đất nước, trong đó sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn đặt quan tâm cao nhất.

Nhân dịp này, thông qua Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã trao tặng máy tính cho thanh niên một số địa phương còn nhiều khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc.


Nội dung chương trình phối hợp tập trung vào 7 lĩnh vực tăng cường hợp tác là:

1. Phát triển nguồn nhân lực trẻ CNTT

2. Thanh niên tham gia phát triển và hoàn thiện hạ tầng CNTT-TT.

3. Phổ biến CNTT trong xã hội

4. Tăng cường ứng dụng CNTT

5. Khuyến khích thanh niên tham gia hoạt động nghiên cứu, phát triển

6. Tuyên truyền nâng cao năng lực nhận thức về CNTT

7. Hợp tác quốc tế về CNTT 


Từ Lương/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất