Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 18/5/2014 12:9'(GMT+7)

Huyện Easúp: Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhân dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Hội trường Nhà văn hóa huyện, Ban Thường Huyện ủy Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức  “Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của Người” cho cán bộ, quân và dân các dân tộc trong huyện.

Tham dự Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của Người”, Huyện Ea Súp có 41 thí sinh dự thi. Các thí sinh thực hiện 3 phần thi gồm: Thi kể chuyện; thi kiến thức tự luận và trắc nghiệm. Đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn qua các hội thi từ cấp cơ sở.

Phát biểu khai mạc Hội thi đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh rằng: Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung, tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, nhằm nâng cao trình độ, ý thức tự rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống trong sáng, góp phần xây dựng nền tảng văn hóa, tinh thần tốt đẹp trong xã hội cũng như tạo động lực thi đua trong toàn thể nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện.

Bằng lối kể truyền cảm, kết hợp với trình chiếu hình ảnh tư liệu, âm nhạc hoặc hát múa phụ họa, các thí sinh đã làm rõ thêm tấm gương trọn đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của Bác và cuộc đời trong sáng, nếp sống giản dị, cần, kiệm, liêm, chính, nhân ái, vị tha, khoan dung của Người, như: câu chuyện “Từ đôi dép đến chiếc ô tô”, “Bác có phải là vua đâu”, “Bác đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng”, “Bác Hồ ở Pắc Bó”... để lại nhiều cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả. Đó là những bài học thấm sâu vào lòng người, có sức lan tỏa trong đời sống./.

Võ Thành Trung - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất