Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/4/2014 15:29'(GMT+7)

Việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng cụ thể, thiết thực

Sáng 24/4, Bộ phận giúp việc Ban Bí thư thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã họp tại Hà Nội. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Bộ phận giúp việc Ban Bí thư, chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe báo cáo những công việc đã làm trong năm 2013 và nhiệm vụ năm 2014 của Bộ phận giúp việc Ban Bí thư; cho ý kiến về kế hoạch sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, kết quả thực hiện Chỉ thị 03 ở các bộ, ngành, địa phương; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Các đại biểu đều nhất trí: Việc sơ kết cần thiết thực, hiệu quả, đánh giá đúng thực chất, nêu bật những kết quả các cấp, các ngành, các địa phương đã làm được; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Qua đó xác định rõ những nội dung, giải pháp cần tập trung thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế, tạo chuyển biến rõ nét và sức lan tỏa trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các thành viên Bộ phận giúp việc của Ban Bí thư khẳng định: 3 năm qua, nhất là năm 2013, việc thực hiện Chỉ thị 03 được cấp ủy các cấp quan tâm đẩy mạnh, dần đi vào nền nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị- kinh tế, xã hội của đất nước và từng ngành, địa phương. Việc bổ sung và xây dựng chuẩn mực đạo đức ngày càng thiết thực, theo hướng bám sát điều kiện thực tế, đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị, phù hợp với từng đối tượng, vị trí công tác. Trong tổ chức thực hiện, nhiều cách làm mới, sáng tạo đã xuất hiện ở nhiều ngành, địa phương, gắn với phong trào quần chúng ở cơ sở, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Các kết quả làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng cụ thể, thiết thực. Kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần đổi mới lề lối, tác phong làm việc ở nhiều địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện Quy định chung của Đảng về thực hiện Điều lệ Đảng, Quy định về những điều đảng viên không được làm. Việc thực hiện Chỉ thị 03 được gắn kết với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4( khóa XI) về xây dựng Đảng, nhất là khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình tại các tổ chức Đảng.

Trong thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực lâu dài của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng và toàn xã hội gắn với việc học tập chuyên đề năm 2014 " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm,chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm". Việc thực hiện Chỉ thị gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Bộ phận giúp việc các cấp phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo tham mưu cho cấp ủy những cách làm mới, đúc kết kinh nghiệm triển khai trong thời gian qua; tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp trong làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị trong thực hiện Chỉ thị; chú trọng chỉ đạo thực hiện các quy định về nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; gắn thực hiện Chỉ thị 03 với công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI)...

Dự kiến, vào dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo hình thức trực tuyến. Ban Tuyên giáo Trung ương, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ phối hợp tổ chức Triển lãm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tây Nguyên…/.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất