Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 28/7/2011 21:7'(GMT+7)

Indonesia công bố 43 môn chính thức của SEA Games 26

Sân Bung Karno sẽ là nơi tổ chức các trận bóng đá SEA Games 26.

Sân Bung Karno sẽ là nơi tổ chức các trận bóng đá SEA Games 26.

Phiên họp vừa qua giữa Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và Inasoc đã đi tới thống nhất ngày 11/11 là ngày khai mạc SEA Games 26. Hai bên cũng thống nhất đưa môn Cricket thành môn biểu diễn chứ không cạnh tranh huy chương như cũ. Dù vậy, quy mô lần đại hội này vẫn lớn nhất trong lịch sử các lần tổ chức với 540 nội dung thi đấu có huy chương.

Ngoài các môn nằm trong khuôn khổ Olympic như điền kinh, bơi lội, billard & snoorker, rowing, canoeing, bóng đá, cầu lông..., đoàn chủ nhà Indonesia cũng đưa môn võ cổ truyền kempo vào thi đấu. Chưa kể một số môn khác: trượt patin, đua dù lượn, leo tường... với ưu thế chủ nhà và số vận động viên tham dự đông nhất, Indonesia được đánh giá là ứng viên giành ngôi vô địch toàn đoàn ở kỳ SEA Games 26.

Trong phiên họp trên, Inasoc cũng quyết định chuyển toàn bộ các trận bóng đá về thi đấu tại thủ đô Jakarta. Bởi BTC sân Gelora Sriwijaya (ở thành phố đăng cai Palembang) tuyên bố không thể tổ chức các trận đấu trước Lễ khai mạc tại đây. Còn sân phụ tại Jakabaring lại sử dụng vào việc chuẩn bị công tác diễu hành, biểu diễn trong lễ khai mạc. /.

(Theo: VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất