Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 23/7/2011 15:16'(GMT+7)

Qatar - Việt Nam: Tâm điểm của truyền thông

Đội tuyển Việt Nam hy vọng tạo bất ngờ tại vòng đấu này.

Đội tuyển Việt Nam hy vọng tạo bất ngờ tại vòng đấu này.

Trong bài tổng hợp trước loạt trận lượt đi của vòng sơ loại thứ hai giữa Qatar và Việt Nam đêm 23/7 (bóng lăn lúc 23h15), thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, hãng AP đã dành sự ưu ái đặc biệt cho trận đấu này. Lý do là đội chủ nhà của World Cup 2022 lại chưa từng được tham dự vòng chung kết giải vô địch thế giới.

Vì vậy, sau khi Qatar bất ngờ vượt qua nhiều cường quốc bóng đá để giành quyền đăng cai World Cup 2022, đã xuất hiện nhiều lời đồn đoán rằng quốc gia có trữ lượng dầu mỏ rất lớn này đã dùng tiền để mua phiếu bầu.

Dĩ nhiên, Qatar rất muốn xóa đi những lời dị nghị đó, mà cách tốt nhất là giành quyền tham dự World Cup 2014. Muốn làm được điều đó, trước tiên đội bóng quê hương của cựu Phó Chủ tịch FIFA Bin Mammam phải giành kết quả tốt trong trận đấu với Việt Nam.

Để phục vụ cho mục tiêu giành vé tới Brazil, Qatar đã mời huấn luyện viên người Serbia Milovan Rajevac, người từng đưa Ghana lọt vào tới tứ kết World Cup 2010, về dẫn dắt đội. Họ cũng đã đi tập huấn ở châu Âu dài ngày, đồng thời cọ xát với nhiều đội bóng mạnh để chuẩn bị cho vòng loại.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Rajevac đã khiến người hâm mộ Qatar lo lắng khi để thua Lausanne và Bayern Munich, chỉ hòa Neuchatel Xamax. Khi trở về nhà, họ tiếp tục gây thất vọng hơn nữa khi để thua cả Ấn Độ (1-2), đối thủ có trình độ chỉ ngang tầm Việt Nam. Nếu không vượt qua được Việt Nam, nguy cơ Rajevac bị mất việc là rất lớn.

Trong bài tổng hợp của mình, AP cho rằng dù dư luận Việt Nam đánh giá Qatar mạnh hơn, nhưng sau chiến thắng với tổng tỷ số 13-1 trước Macau thì thầy trò huấn luyện viên Falko Goetz hoàn toàn đủ tự tin để gây bất ngờ.

AP cũng trích lời của tiền đạo Lê Công Vinh, người đã ghi 7 bàn vào lưới Macau: “Chúng tôi tôn trọng nhưng không sợ họ. Chúng tôi sẽ quyết đấu đến phút cuối cùng”./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất