Chủ Nhật, 29/9/2024
Thế giới
Thứ Năm, 4/10/2012 16:56'(GMT+7)

Indonesia sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh phòng thủ

Tướng Pramono Edhie Wibowo . (Nguồn: antaranews.com)

Tướng Pramono Edhie Wibowo . (Nguồn: antaranews.com)

Phát biểu trong cuộc họp báo nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Indonesia (TNI) với sự tham dự của lãnh đạo các binh chủng, Tổng tham mưu trưởng TNI, Tướng Pramono Edhie Wibowo cho biết TNI đã đặt hàng mua loại xe tăng hạng nặng Leopard (Con Báo) của Đức và đợt giao hàng đầu tiên sẽ được thực hiện sớm nhất vào tháng 11 tới.

Theo Tướng Pramono, TNI cũng có kế hoạch bổ sung hai tổ hợp tên lửa MLRS do Brazil chế tạo, một tổ hợp tên lửa đất đối không và hai tiểu đoàn pháo Caesar 155 mm do Pháp sản xuất.

Cũng tại buổi lễ, Tham mưu trưởng Hải quân, Đô đốc Soeparno thông báo hải quân nước này cũng sẽ có một phi đội máy bay trực thăng chống tàu ngầm mua từ Mỹ, cộng thêm ba tàu ngầm mua của Hàn Quốc, ba tàu cao tốc trang bị tên lửa 60-M và hai tàu lai dắt.

Trong khi đó, Tham mưu trưởng Không quân Indonesia, Tướng Imam Supa’at, cho biết không quân nước này sẽ được trang bị thêm 10 máy bay vận tải chiến thuật Hercules tân trang từ Australia, nâng tổng số máy bay loại này lên 23 chiếc.

Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia, Đô đốc Agus Suhartono cho biết thêm bên cạnh việc mua sắm các hệ thống vũ khí mới, TNI cũng sẽ chú trọng nâng cao năng lực của các binh sỹ và nhân viên./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất