Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 16/8/2012 21:30'(GMT+7)

Irắc: Hàng loạt vụ đánh bom làm nhiều người thương vong

Hiện trường một trong những vụ đánh bom - Ảnh BBC

Hiện trường một trong những vụ đánh bom - Ảnh BBC

Vụ đánh bom đẫm máu nhất xảy ra tại thị trấn An-Gama (Al-Garma), gần thành phố Phalugia (Fallujah) ở phía Tây thủ đô Bátđa, khi một số phần tử nổi dậy xả súng vào một trạm kiểm soát, làm 4 cảnh sát thiệt mạng và 3 người bị thương. Trong khi lực lượng cứu hộ và người dân tập trung tại hiện trường để cứu các nạn nhân, một quả bom gài bên đường đã phát nổ làm 3 người bị thương.

Trong khi đó, tại thành phố đa Kicúc (Kirkuk) ở miền Bắc Irắc, 4 vụ nổ bom xe xảy ra trong vòng 45 phút, làm 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Trong số những người bị thương có một số thành viên lực lượng an ninh của Chính phủ. Bom cũng nổ tại thủ đô Bátđa, các thị trấn Đibít (Dibis), Tu Khuamatu (Tuz Khurmatu) ở phía Bắc Bátđa làm 3 người thiệt mạng, trong đó có một kẻ đánh bom liều chết, và làm 24 người bị thương.

Giới phân tích cảnh báo lực lượng nổi dậy tại Irắc có thể đẩy mạnh các hoạt động bạo lực trước khi kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Tính từ đầu tháng Tám đến nay đã có 153 người thiệt mạng trong các vụ tấn công tại Irắc./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất