Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 17/3/2011 15:21'(GMT+7)

Kết quả vòng knock-out Champions League

Đêm 16, rạng sáng 17/3, trận đấu lượt về vòng knock-out Champions League giữa Real Madrid và Lyon trên sân Bernabeu đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Trước đối thủ nhiều duyên nợ Lyon, Real Madrid nhập cuộc thận trọng dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu khi huấn luyện viên Mourinho bố trí 2 tiền vệ thu hồi bóng là Alonso và Khedira ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát và cùng Di Maria như hai mũi nhọn dọc biên của Real Madrid phía dưới tiền đạo cắm Benzema.  

Đội hình toàn sao của Real Madrid dù có phần áp đảo so với đội khách nhưng cũng phải đợi đến phút 37 của hiệp 1 tỷ số mới được mở đầy bất ngờ cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm nhanh của hậu vệ trái Marcelo. 

Có bàn thắng dẫn trước, huấn luyện viên Mourinho chủ động chỉ đạo các học trò thi đấu chắc chắn với chiến thuật phòng ngự - phản công. Trong khi đó, Lyon tỏ rõ ý đồ muốn tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa bằng cách đưa tiền đạo Gomis vào sân ở ngay đầu hiệp 2.  

Tuy nhiên, khi các sự thay đổi người bên phía Lyon chưa phát huy tác dụng thì lưới của thủ thành Hugo Lloris đã phải rung lên lần thứ hai sau pha dứt điểm của Karim Benzema ở phút thứ 66. Trong một pha phản công chớp nhoáng, Mesut Ozil đã đột phá vào trung lộ trước khi chuyền bóng như “dọn cỗ” cho Benzema sút tung lưới đội bóng cũ. Ngay sau bàn thua này, Lyon tiếp tục đưa tiền đạo Jerremy Pied vào sân trong khi đó, bên phía Real Madrid, huấn luyện viên Mourinho đã chủ động rút Ronaldo để nghỉ ngơi khi tỷ số đã khá an toàn cho đội chủ nhà. 

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Casillas của đội chủ nhà đã thi đấu tập trung khi anh liên tiếp cản phá thành công các pha dứt điểm của Gomis hay Lisandro Lopez. Khi các chân sút của Lyon có vẻ nản lòng trước sự chắc chắn của Casillas thì lưới của họ đã phải rung lên lần thứ 3 ở phút 76. Vẫn là Mesut Ozil với pha tạt cánh chuẩn xác để Di Maria dứt điểm hiểm hóc ấn định tỷ số 3-0 cho Real Madrid.  

Đây là chiến thắng đầu tiên của Real Madrid trước đối thủ nhiều duyên nợ Lyon tại Champions League. Đồng thời, việc giành thắng lợi 3-0 trên sân nhà cũng giúp Real Madrid vượt qua đại diện của Ligue I để giành chiếc vé vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau hai trận lượt đi và về.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea cũng đã có trận hòa nhẹ nhàng với tỷ số 0-0 trên sân Stamford Bridge trước Copenhagen để giành quyền vào tứ kết bởi ở trận lượt đi tại Đan Mạch, đại diện của nước Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0./.

Ngọc Duy - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất