Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 10/3/2011 22:42'(GMT+7)

FA bày tỏ quan điểm cứng rắn với FIFA

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Đó là tình huống Wayne Rooney đánh cùi trỏ vào mặt cầu thủ đối phương mà không bị phạt và khiến trọng tài Mark Clattenburg tự tuyên bố nghỉ làm trọng tài trong ít nhất 1 tháng.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter mới đây tuyên bố, việc Rooney thoát một án phạt vì hành động phi thể thao của mình trên sân cỏ chứng tỏ “hệ thống trọng tài của bóng đá Anh làm vịêc không hiệu quả, dẫn tới một quyết định nực cười”. Trong khi đó, phía Manchester United khẳng định ông Blatter đã đi quá xa trong việc lạm dụng quyền lực của FIFA để bình luận về chuyện nội bộ của một giải đấu.

Đôi bên đều công khai bày tỏ quan điểm của mình trên các kênh truyền thông, gây nên một cuộc tranh luận sôi nổi trên toàn châu Âu trong suốt 2 tuần qua.

Trọng tài Mark Clattenburg, người cầm còi trận đấu giữa Wigan và Manchester United, đã không thổi phạt tình huống va chạm giữa Rooney và cầu thủ của Wigan. Trong báo cáo của mình sau đó, ông Clattenburg xác nhận, có nhìn thấy tình huống, nhưng không cho đó là hành vi phạm luật.

FA đã có cuộc họp nội bộ với Hội đồng trọng tài Anh và xác nhận hành vi của Rooney là phạm luật, nhưng không công khai quan điểm này, đồng thời bày tỏ mong muốn các bên liên quan không tiếp tục xới vấn đề trên các phương tiện truyền thông.

Mặt khác, FA cũng đã chính thức gửi thư điện tử và điện thoại tới FIFA để bày tỏ quan điểm không hài lòng với những bình luận của ông Sepp Blatter. Trong đó, khẳng định họ không thể phạt bất kỳ ai khi trọng tài đã trông thấy nhưng bỏ qua tình huống.

Trong một động thái khác, nguồn tin nội bộ của FA cho biết, họ sẽ bỏ phiếu ủng hộ cho bất kỳ đối thủ nào sắp tới của ông Sepp Blatter trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA. Đây là quyết định cứng rắn mới nhất của FA sau khi phải hứng chịu hàng loạt lời chỉ trích của FIFA về chuyện nội bộ giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là vấn đề mất cân đối tài chính của các câu lạc bộ tham dự giải đấu này./.

Thành Lương - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất