Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 16/3/2011 9:41'(GMT+7)

Hơn 200 VĐV tham dự Giải Vivonam Thế giới lần 2

Sáng 15/3, ông Võ Danh Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vivonam Thế giới cho biết: Liên đoàn Vivonam Việt Nam đang tích cực phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM (VH-TT-DL) đăng cai tổ chức Giải Vô địch Vivonam Thế giới lần thứ 2 tại TP HCM.

Ông Võ Danh Hải cho biết thêm, hiện nay Vivonam (Việt võ đạo) đã phát triển đến trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ và phần lớn các võ sư Vivonam các quốc gia mong muốn Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải Vô địch thế giới lần này.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP HCM cho biết, việc đăng cai tổ chức giải vô địch thế giới Vivonma là cơ hội và điệu kiện tốt để quảng bá hình ảnh bộ môn võ cổ truyền Việt với bạn bè quốc tế. Đây là giải đấu mang tính quốc tế nên Ngành Thể dục Thể thao Thành phố cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ và tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức giải một cách chu đáo và thành công.

Vivonam là môn võ được xây dựng từ kho tàng võ học cổ truyền của dân tộc và sử dụng nhiều tinh hoa của nhiều nền võ học trên thế giới, được thành lập bởi Võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc vào năm 1938.

Hiện nay, Vovinam được phổ biến rộng rãi không chỉ trong nước mà còn tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Hà Lan, Canada, Pháp./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất