Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 24/10/2013 21:8'(GMT+7)

Kết thúc Tuần diễn tập ứng phó thảm họa ASEAN

Tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi vùng ngập lụt trong cuộc diễn tập thực binh ARDEX 13. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi vùng ngập lụt trong cuộc diễn tập thực binh ARDEX 13. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Tại hội nghị, các thành viên trong khối ASEAN tham gia Tuần diễn tập và các quan sát viên quốc tế đều đánh giá cao kết quả các hoạt động của diễn tập ARDEX 13, như thông tin báo cáo Trung tâm AHA; tổ chức đánh giá nhanh tình hình; diễn tập nhập cảnh... Đặc biệt là việc xây dựng kịch bản diễn tập thực binh ARDEX 13.

Đại diện các nước thành viên ASEAN cũng biểu dương, khen ngợi các lực lượng tham gia diễn tập đã tích cực, chủ động phối hợp, khắc phục khó khăn của các tình huống giả định để thực hiện tốt nội dung diễn tập.

Ông Vũ Văn Tú, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức và Trung tâm AHA cũng lần đầu tiên phối hợp tổ chức cuộc diễn tập này.

Các nước trong khu vực ASEAN đã cử các lực lượng chuyên nghiệp và đưa các thiết bị máy móc để phối hợp tham gia diễn tập. Trung tâm AHA đã thể hiện được vai trò quan trọng trong việc ứng phó thảm họa khẩn cấp tại khu vực ASEAN.

Thông qua cuộc diễn tập lần này, các nước trong khu vực ASEAN đã có dịp chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng phó với thảm họa khẩn cấp. Cuộc diễn tập giúp Việt Nam rà soát và hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, để có những quy chế phối hợp hiệu quả với các nước trong khu vực khi có tình huống khẩn cấp xảy ra./.

Thanh Tuấn/TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất