Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 25/5/2010 21:31'(GMT+7)

Khai mạc Hội nghị Cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 7

Quang cảnh Hội nghị AMS 2010

Quang cảnh Hội nghị AMS 2010

Phía Việt Nam tham dự Hội nghị có đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam. Đoàn đại biểu Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Đào Duy Hứa dẫn đầu.

Hội nghị Cấp cao Báo chí châu Á (gọi tắt là AMS) lần thứ 7 có chủ đề “sáng tạo, uy tín, quyền lợi và trách nhiệm”. Xung quanh chủ đề này, trong 2 ngày làm việc, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác quản lý báo chí truyền thông, kế thừa văn hóa và đổi mới nội dung truyền thông, phương tiện truyền thông mới…

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị, ông Vương Thái Hoa, Phó Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tổng cục trưởng Tổng cục Phát thanh-Truyền hình- Điện ảnh Trung Quốc, nhấn mạnh: Kể từ khi ra đời vào năm 2004 đến nay, AMS đã quy tụ các ban ngành chính phủ liên quan, các cơ quan báo chí truyền thông trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và các nước trên thế giới, thực hiện tôn chỉ căn bản là thúc đẩy tiến bộ xã hội, giao lưu văn minh và cùng nhau phát triển, đưa ra nhiều sáng kiến và chương trình hành động.

AMS đã phát huy vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển và hợp tác báo chí truyền thông trong khu vực, thúc đẩy đối thoại và giao lưu văn minh giữa các nước.

AMS do Viện Phát triển Phát thanh- Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương sáng lập vào năm 2004, tổ chức mỗi năm một lần, được đánh giá là ngày hội mang tầm thế giới của giới báo chí truyền thông.

Là thành viên của Viện Phát triển Phát thanh- Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương, giới truyền thông Việt Nam nói chung và Đài Tiếng nói Việt Nam nói riêng đã có nhiều đóng góp tích cực, quan trọng cho sự thành công của các kỳ Hội nghị, góp phần đáng kể thúc đẩy hợp tác, phát triển báo chí truyền thông trong khu vực và thế giới.

Đặc biệt, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức AMS lần thứ 8 vào tháng 5/2011./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất