Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 11/8/2009 21:57'(GMT+7)

Khai mạc Phiên họp thứ 22 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã nghe Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các nước Đông Nam Á (AIPA) 30 vừa tổ chức tại Thái Lan, báo cáo kết quả kỳ họp. Đại hội đồng đã thành công tốt đẹp với 29 nghị quyết được thông qua, trong đó có những sáng kiến, đóng góp quan trọng của Đoàn Quốc hội Việt Nam. Đại hội đồng cũng đã trao chức Chủ tịch AIPA 31 cho Quốc hội Việt Nam và kỳ họp tới của Đại hội đồng được tổ chức vào tháng 9/2010 tại Hà Nội.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật Viễn thông như phạm vi điều chỉnh; cấp giấy phép viễn thông; về phí hoạt động viễn thông; chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông và sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật; quỹ viễn thông công ích...

Liên quan đến phí trong hoạt động viễn thông, một số ý kiến cho rằng quy định “phí” như trong dự thảo luật là chưa phù hợp mà phải là “thu thuế sử dụng tài nguyên viễn thông”. Nhiều ý kiến phân tích, các nước trên thế giới không áp dụng hình thức thu thuế tài nguyên viễn thông, hơn nữa tài nguyên viễn thông không giống như các dạng tài nguyên thiên nhiên khác. Chính vì vậy áp dụng “phí sử dụng tài nguyên” là phù hợp. Hiện nay vẫn còn quá nhiều loại phí viễn thông, cần chỉnh sửa cho phù hợp với thông lệ quốc tế.

Các uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tán thành việc thành lập Quỹ viễn thông công ích để đồng bào vùng sâu, vùng xa tiếp cận với viễn thông. Những ý kiến này sẽ được Ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý, bổ sung trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội trong phiên họp tới.

Cũng trong sáng nay, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật tần số vô tuyến điện./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất