Thứ Ba, 1/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 9/10/2014 21:17'(GMT+7)

Khai mạc Triển lãm ảnh “Cứu từng phụ nữ, cứu từng đứa trẻ”

Ảnh:  Phụ nữ ở Afganistan

Ảnh: Phụ nữ ở Afganistan


Mỗi năm có 6 triệu trẻ em bị tử vong trước khi đón nhận lần sinh nhật thứ năm của mình, gần 300 nghìn phụ nữ chết khi mang thai. Những con số này được cho là, hầu hết đều có thể phòng ngừa được nếu có nước sạch, thực phẩm dinh dưỡng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản.

Tại Lễ khai mạc Triển lãm,
Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine khẳng định: bình đẳng giới và quyền con người của chị em phụ nữ luôn là những ưu tiên chủ chốt trong tất cả các hoạt động công tác của Đại sứ Canada tại Việt Nam. Triển lãm này là dịp đặc biệt để chứng tỏ cam kết của Canada đối với những nỗ lực chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở nhiều khu vực tại các nước đang phát triển. Triển lãm phản ánh kịp thời việc nâng cao nhận thức về những thách thức cụ thể mà trẻ em gái, các bà mẹ đang phải đối mặt và tranh đấu.

Ông David Devine nhận định: “Việt Nam nên tự hào với tiến bộ tuyệt vời đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ liên quan đến bà mẹ và trẻ em. Việt Nam đã thành công trong việc giảm thiểu tỉ lệ bà mẹ tử vong xuống 2/3 và hơn một nửa tỉ lệ ca tử vong của trẻ dưới 5 tuổi”.

Các bức ảnh biểu cảm được trưng bày tại Triển lãm đã mô tả các nước mà Bộ Ngoại giao, Thương mại Quốc tế và Phát triển Canada (DFATD) đã có những chương trình hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng đời sống của các bà mẹ và trẻ em. Đồng thời, nêu bật lên chủ điểm các chương trình về dinh dưỡng, giáo dục và chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà DFATD đã triển khai.

Canada đã chủ trì Hội nghị thượng đỉnh về Sức khỏe sinh sản, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào tháng 5/2014 tại Toronto. Hội nghị thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo toàn cầu và các chuyên gia nhằm củng cố sự ủng hộ cho những nỗ lực tiếp theo và đảm bảo rằng đây luôn là ưu tiên toàn cầu. Một phần trong sáng kiến này của Canada là khoản cam kết trị giá 3,5 tỉ đô la nhằm nâng cao sức khỏe bà mẹ và trẻ em trong giai đoạn 2015-2020.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất