Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 20/8/2017 15:41'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt – Nhật”

Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh (1992-2017), ngày 20/8,  Hội hữu nghị Việt– Nhật Thành phố  phối hợp cùng Viện Bảo tàng chứng tích chiến tranh Thành phố Hồ Chí Minh và Ban tổ chức Dự án Yamazaki Hiroaki 8-10 (Nhật Bản) khai mạc Triển lãm chuyên đề “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt – Nhật”. 

Triển lãm “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt – Nhật” với hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật giới thiệu những ngày tháng diễn ra phong trào đấu tranh chống chiến tranh Việt Nam tại Nhật Bản. 

Triển lãm mong muốn truyền tải thông điệp đến cho công chúng Việt Nam và quốc tế cảm nhận sâu sắc hơn về tình hữu nghị thủy chung, sâu sắc và mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản trong thời kỳ chiến tranh (1954-1975) và thời kỳ xây dựng hòa bình, phát triển đất nước sau này tại Việt Nam. Triển lãm dự kiến mở cửa phục vụ khách tham quan đến ngày 20/10/2017. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Công Tánh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nhật Thành phố khẳng định, sau 25 năm xây dựng và phát triển, Hội đã trở thành một tổ chức quan trọng trong phát triển ngoại giao nhân dân Việt Nam với nhân dân Nhật Bản nói chung, giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Nhật Bản nói riêng. 

Trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt – Nhật Thành phố đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng trong các lĩnh  vực giao lưu văn hóa, tổ chức sự kiện hữu nghị, phố hợp hoạt động xã hội từ thiện, tích cực góp phần củng cố và tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân Thành phố với nhân dân Nhật Bản. 

Đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Hội hữu nghị Việt – Nhật Thành phố, ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, những hoạt động giao lưu hữu nghị Việt – Nhật tại Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn ra sôi động, đa dạng trên nhiều lĩnh vực với sự tham gia nỗ lực của Hội hữu nghị Việt – Nhật Thành phố, góp phần giới thiệu văn hóa, con người Nhật Bản đến với người dân Thành phố, thắt chặt tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. 

Bày tỏ xúc động được khai mạc Triển lãm chuyên đề “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt – Nhật", ông Kawaue Junichi cho biết, tháng 8 là thời điểm các hoạt động hướng đến hòa bình được tổ chức sôi nổi nhất trong năm tại Nhật Bản, triển lãm lần này sẽ tô đậm thêm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước cùng chung tay vì hòa bình thế giới. 

Dự án Yamazaki Hiroaki 8-10 mang tên sinh viên Yamazaki Hiroaki ( Nhật Bản), người đã chết trong cuộc biểu tình  diễn ra ngày 8/10/1967 tại Tokyo,  nhằm ngăn cản chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản tới Sài Gòn để cổ vũ cuộc chiến tranh chống lại người dân Việt Nam. Cái chết của Yamazaki Hiroaki đã thổi bùng ngọn lửa đấu tranh, thu hút hàng chục triệu sinh viên, công nhân, nông dân và các tầng lớp nhân dân Nhật Bản tham gia các phong trào phản đối cuộc chiến tranh tại Việt Nam trong suốt một thời gian dài./. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất