Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 4/8/2010 21:28'(GMT+7)

Khai mạc triển làm Quốc hội Việt Nam với AIPA

Các đại biểu tham quan triển lãm

Các đại biểu tham quan triển lãm

Chiều 4/8, tại Hà Nội, Ban tổ chức Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á (AIPA) 31, Văn Phòng Quốc hội và Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức họp báo khai trương triển lãm Quốc hội Việt Nam với AIPA.

Nội dung triển lãm tập trung giới thiệu 3 vấn đề: Đó là một số hình ảnh về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam và thành tựu trong hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước; Quá trình hình thành và phát triển của AIPA; Những đóng góp và vai trò của Quốc hội Việt Nam đối với sự lớn mạnh của AIPA.

Với gần 200 tài liệu, hiện vật và hình ảnh… được lựa chọn từ các cơ quan hữu quan, trong đó có nhiều tài liệu gốc lần đầu được đưa ra trưng bày, triển lãm giúp người xem hiểu rõ hơn về AIPA và những hoạt động phong phú, đa dạng của Quốc hội Việt Nam trong quan hệ hợp tác hữu nghị liên nghị viện khu vực 15 năm qua.

Qua triển lãm cũng khẳng định, việc Quốc hội Việt Nam đảm đương cương vị Chủ tịch AIPA 31 và đăng cai tổ chức các hoạt động của AIPA trong năm 2010 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây không chỉ là thực hiện nghĩa vụ của mỗi thành viên AIPA theo cơ chế luân phiên mà còn là dịp để Quốc hội Việt Nam phát huy vai trò trong hợp tác liên nghị viện khu vực Đông Nam Á, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên khu vực và thế giới./.

Đặng Linh - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất