Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 13/10/2022 10:6'(GMT+7)

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện"

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: TH)

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: TH)

Những kỷ vật được trưng bày giới thiệu là những hiện vật tiêu biểu nhất nằm trong bộ sưu tập kỷ vật của đồng bào trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những kỷ vật Người đã tặng đồng bào và bạn bè quốc tế hiện đang được bảo quản và lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Với trên 200 tài liệu, hiện vật tặng phẩm, trưng bày chuyên đề trân trọng giới thiệu tới công chúng những giá trị lịch sử, nét văn hóa, nghệ thuật độc đáo ẩn chứa sau mỗi kỷ vật. Mỗi hiện vật chính là một câu chuyện cảm động, thú vị gắn với một con người, một tổ chức hay một quốc gia, dân tộc trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, chúng ta cảm nhận được phong cách giản dị, tình cảm chân thành, tình hữu nghị trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như lòng kính yêu của nhân dân Việt Nam, sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế đối với Người.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Những kỷ vật ấy khiến chúng ta vô cùng xúc động và nhớ về Bác, từ đó càng thêm trân quý, có thêm động lực để tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc và tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế với đất nước, con người Việt Nam hôm nay./.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân; góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc trên thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã để lại trong lòng nhân dân Việt Nam niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn cũng như sự trân trọng, khâm phục của bạn bè quốc tế đối với Người.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất