Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 5/10/2013 0:0'(GMT+7)

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Toulouse (Pháp) tại Hà Nội

Bộ tứ kèn nổi tiếng Les Hanches Hantées sẽ biểu diễn tại Hà Nội

Bộ tứ kèn nổi tiếng Les Hanches Hantées sẽ biểu diễn tại Hà Nội

Tối 4/10, tại Hoàng Thành – Thăng Long đã khai mạc Tuần lễ văn hóa Toulouse (Pháp) tại Hà Nội, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và Đoàn đại biểu Thành phố Toulouse . 

Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 - 2013) và hai thành phố Hà Nội và Toulouse . Tuần văn hóa giới thiệu đến công chúng Hà Nội, du khách chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Toulouse biểu diễn, là một cơ hội giao lưu giữa nghệ sĩ Hà Nội và nghệ sĩ Toulouse; quảng bá về văn hóa, nghệ thuật của Pháp tại Hà Nội. 

Phát biểu khai mạc tuần văn hóa, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết: Tuần lễ văn hóa là một trong số những hoạt động đặc sắc định kỳ, luân phiên giữa hai thành phố, nhằm giao lưu, trao đổi những truyền thống văn hóa tốt đẹp và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. 

Đại diện Thành phố Toulouse cho rằng: Yếu tố văn hóa là quan trọng nhất trong quan hệ cộng đồng, không có văn hóa thì không thể kéo các dân tộc xích lại gần với nhau. Thành phố Toulouse mong muốn những tuần lễ văn hóa giữa hai thành phố được tổ chức thường xuyên hơn để thắt chặt tình đoàn kết giữa hai bên. 

Các hoạt động tại tuần văn hóa gồm biểu diễn âm nhạc, chiếu phim và hòa nhạc, chiếu phim cho trẻ em, triển lãm.../. 

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất