Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 1/4/2011 22:31'(GMT+7)

Khai thác tối đa lợi thế so sánh để tạo bứt phá và tăng tốc nhanh cho Đà Lạt

 Trước năm 1975, Đà Lạt là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Mỹ - Ngụy, là nơi đào tạo đội ngũ sĩ quan cao cấp, là điểm nóng trên chiến trường Nam Tây Nguyên. Vì vậy phong trào đấu tranh của nhân dân Đà Lạt ( thuộc tỉnh Tuyên Đức cũ - nay thuộc tỉnh Lâm Đồng ) rất mạnh mẽ . Với những đóng góp to lớn cho công cuộc giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đà Lạt đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Phát huy tinh thần yêu nước , 36 năm qua Đà Lạt đã không ngừng nỗ lực vươn lên. Đặc biệt trong 5 năm gần đây, kinh tế, xã hội... của Đà Lạt đã đạt được nhiều kết quả lớn. Hiện, Đà Lạt là đô thị loại I và là thành phố duy nhất hiện nay ở nước ta được Chính phủ công nhận là thành phố Festival hoa.


Để tiếp tục phát triển bền vững, Thành phố Đà Lạt xây dựng nhiều mục tiêu cụ thể theo tiêu chí " kinh tế phát triển - xã hội văn minh - con người thân thiện ", trong đó giải pháp bao quát, mang tính nền tảng là tập trung khai thác tối đa lợi thế so sánh một cách khoa học nhất, có tầm chiến lược cao nhất; trong đó đặc biệt chú trọng 2 lĩnh vực là du lịch theo hướng chất lượng cao và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Đây là những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Lạt dựa trên lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, kinh nghiệm và những kết quả đã đạt được. Hiện nay Đà Lạt là địa phương dẫn đầu trong cả nước về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, về xuất khẩu rau, hoa cao cấp, về du lịch xanh...


Cùng với kinh tế, Đà Lạt cũng sẽ khai thác và phát huy tốt nhất đặc trưng văn hóa, lợi thế về địa lý nhân văn... trong tính cách người Đà Lạt để xây dựng một thành phố văn minh, thanh lịch, thân thiện; tạo một môi trường xã hội kiểu mẫu trong sự phát triển hài hòa giữa kinh tế với văn hóa trong giai đoạn mới./.


Phan Văn Đông
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất