Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 25/3/2011 9:45'(GMT+7)

Tuổi trẻ Hoài Đức thiết thực kỷ niệm 80 ngày thành lập Đoàn.

Ngày ra quân xóa biển quảng cáo rác của đoàn xã Minh Khai - huyện Hoài Đức

Ngày ra quân xóa biển quảng cáo rác của đoàn xã Minh Khai - huyện Hoài Đức

Ngay từ trước Tết Nguyên đán, nhiều hoạt động đã diễn ra sôi nổi. Hưởng ứng cuộc vận động Tết vì người nghèo, Đoàn viên thanh niên trong huyện đã vận động quyên góp được 15.720.000đ và hơn 2 tạ gạo cùng rất nhiều quần áo mới, chăn ấm, giúp đỡ và tặng quà cho gần 500 địa chỉ. Sau Tết Nguyên đán, hưởng ứng Tết trồng cây, mỗi Đoàn viên tự nguỵên trồng ít nhất 1 cây xanh lấy gỗ hoặc cây bóng mát. Nhiều địa điểm công cộng đã được trồng cây xanh, đến nay đã có những lộc non bắt đầu nhú. Thực hiện lời kêu gọi “hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”, Đoàn viên thanh niên toàn huyện đã vận động được nhiều đồng chí tham gia. Đợt đầu, chi đoàn hành chính (khối cơ quan huyện) đã có hơn 20 người tình nguyện hiến máu, thu được hơn 20 đơn vị máu.

Hàng loạt hoạt động khác lần lượt được triển khai như “Hội thi tay nghề giỏi” của các chi đoàn trực thuộc (Chi đoàn Bệnh viện, Công ty cổ phần thực phẩm Minh Dương, Chi đoàn trường Trung cấp nghề Thăng Long); “Hội thao nghiệp vụ phòng chữa cháy” của chi đoàn Công an huyện. “Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc Cách mạng” của huyện Hoài Đức đã tổ chức 4 đêm diễn thuộc 4 cụm. Trong liên hoan, nhiều tiết mục hay được dàn dựng công phu. Rất nhiều những hoạt động khác thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có” như giúp đỡ người già neo đơn, giúp dân chống hạn, chống rét cho trâu bò, vệ sinh môi trường, xoá nạn quảng cáo rác tạo cảnh quan sạch đẹp văn minh. Đâu đâu ta cũng thấy bóng áo xanh tình nguyện như những ngọn nến xanh thắp lên tình người ấm áp, nồng ấm.

Hội đồng Đội huyện Hoài Đức  tổ chức “Hội thi Phụ trách sao giỏi”, thu hút nhiều Phụ trách sao nhi đồng ở 21 liên đội trường Tiểu học tham gia. Cuộc thi thể hiện được sự sáng tạo, khả năng diễn xuất và những nội dung rất ý nghĩa trong hoạt động sao nhi đồng ở các liên đội tiểu học. Huyện Đoàn cũng đã tổ chức được 1 đợt tập huấn Tổng phụ trách của các liên đội nhà trường, đã trang bị thêm cho các TPT Đội - những Đoàn viên được phân công tực tiếp dìu dắt thiếu niên nhi đồng - nhiều kỹ năng nghiệp vụ, một số bài hát múa được dùng trong dịp kỷ niệm 80 năm sinh nhật Đoàn.

Để vinh danh các cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp của Thanh niên Việt Nam, nhân lễ mít tinh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Đoàn, Huyện đoàn đã tổ chức gặp mặt thân mật các Cựu lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ. Đó là những cán bộ huyện Đoàn đã nghỉ hưu, là những người có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn ở các địa phương .

Hầu hết ở các Đoàn xã và các chi đoàn trực thuộc đều tổ chức Hôị trại thu hút được rất nhiều Đoàn viên và thanh thiếu niên tham gia. Trong hội trại đều có lễ thắp lửa truyền thống, ấn tượng nhất là màn cắt bánh sinh nhật mừng Đoàn 80 năm tuổi. Nhiều hoạt động khác như biểu diễn văn nghệ, thời trang (Đoàn xã Minh Khai), lễ hội tái hiện phiên chợ quê ở Đoàn xã Sơn Đồng hay Lễ hội hoá trang của đoàn xã Yên Sở, Đức Thượng, hội diễn văn nghệ sôi nổi ở hầu hết các địa bàn trên huyện Hoài Đức. Lễ kết nạp Đoàn viên đợt 26/3 được diễn ra trang trọng và ấn tượng trong các chi đoàn trường THPT Hoài Đức A, THPT Vạn Xuân, THPT Hoài Đức B...

Suốt 80 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Đoàn thanh niên cả nước nói chung và huyện Hoài Đức nói riêng đều đã trưởng thành và lớn mạnh không ngừng. Đoàn viên thanh niên Huyện Hoài Đức luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên đi đầu”. Tuổi trẻ Hoài Đức luôn tự đặt ra cho mình một phương châm hành động: “Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay”. Đó cũng chính là lẽ sống của Đoàn viên Thanh niên trong thời đại mới.

Nguyễn Thị Diệp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất