Chủ Nhật, 22/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Sáu, 18/1/2013 22:1'(GMT+7)

Khai trương cổng thông tin đối ngoại cấp tỉnh đầu tiên của cả nước

Lễ khai trương Cổng thông tin đối ngoại Lào Cai

Lễ khai trương Cổng thông tin đối ngoại Lào Cai

Chiều ngày 18/1, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin đối ngoại tại địa chỉ http://doingoailaocai.vn, đánh dấu bước phát triển mới trong hoạt động đối ngoại của địa phương.

Dự Lễ khai trương có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai  Doãn Văn Hưởng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các cơ quan truyền thông trên địa bàn. 

Đồng chí Hà Văn Thắng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết: Cổng thông tin đối ngoại Lào Cai có chức năng cung cấp cho người sử dụng những thông tin cần thiết về chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định về công tác đối ngoại của địa phương; các bài viết giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa; quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và thông tin thế giới viết về Lào Cai... Đây cũng là công cụ truyền thông đa phương tiện của tỉnh Lào Cai trên Internet, trước mắt là ngôn ngữ là tiếng Việt,  từ năm 2015 trở đi sẽ có thêm ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung Quốc trên Cổng thông tin đối ngoại. Giao diện trình bày thân thiện, khoa học và đảm bảo mỹ thuật hài hòa, tuân thủ các quy chuẩn về truy cập thông tin, tạo sự thuận tiện cho nguời sử dụng. Cổng có  hơn 30 chuyên mục, tiện ích và tích hợp các trang thông tin chuyên ngành, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

Lào Cai là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc xây dựng và vận hành Cổng thông tin đối ngoại ở cấp tỉnh; đây cũng là bước phát triển mới của tỉnh Lào Cai về hạ tầng thông tin. Được xây dựng trên nền tảng Công nghệ cổng (Portal), Cổng thông tin đối ngoại Lào Cai là một bước tiến lớn so với công nghệ web. Công nghệ này cho phép khai báo, cá biệt hóa thông tin, quy chuẩn về nội dung và giao diện, hỗ trợ hiệu quả người dùng cũng như thuận tiện cho nhà quản trị; đảm bảo an toàn an ninh thông tin ở mức cao, bổ sung và thay đổi thiết kế một cách linh hoạt.  Bên cạnh đó, Cổng thông tin đối ngoại Lào Cai cung cấp khả năng hiển thị thông tin trên nhiều thiết bị khác nhau; đồng thời có khả năng kết nối và chia sẻ dữ liệu với các hệ thống Cổng/trang thông tin khác theo chuẩn kết nối, tích hợp dữ liệu và truy cập thông tin theo chuẩn về tích hợp dữ liệu XML (ngôn ngữ đánh dấu mở rộng).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng cho rằng: trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có diễn biến sâu sắc, phức tạp, việc tăng cường cung cấp thông tin đối ngoại không những quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lào Cai nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại của địa phương mà còn góp phần thắt chặt mỗi quan hệ truyền thống hữu nghị với tỉnh bạn Vân Nam (Trung Quốc), vùng Aquitaine (Cộng hòa Pháp)..; xây dựng hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tin, ảnh: Nguyên Sa (Lào Cai)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất