Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Sáu, 10/5/2013 10:29'(GMT+7)

Khánh Hòa: Phát động Cuộc thi "Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam"


Chiều 7/5/2013, tại thành phố Nha Trang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và tầm hiểu biết cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam và Chiến lược biển của nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo của mỗi người dân, đặc biệt đối với thế hệ trẻ hôm nay. Từ đó, có những việc làm cụ thể, bằng nhiều hành động thiết thực hướng về đồng bào, chiến sĩ vùng biển đảo, nhất là huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu; tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh - thiếu niên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Nội dung câu hỏi có cả phần trắc nghiệm và phần thi viết, tập trung vào các chủ đề: Tìm hiểu về vai trò, vị trí chiến lược biển, đảo của Việt Nam; Luật Biển Việt Nam và các văn bản luật liên quan; Những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết các vấn đề ở Biển Đông... Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, đánh máy hoặc viết tay, không hạn chế việc sử dụng hình ảnh để minh họa, không sao chép dưới mọi hình thức.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 08/5/2013 đến hết ngày 20/11/2013. Giải thưởng bao gồm 03 giải tập thể (01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba) và 04 giải cá nhân (01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích).

Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2013./.

Quốc Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất