Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Hai, 6/5/2013 15:42'(GMT+7)

Khởi công công trình thanh niên trên đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi

  
          Từ ngày 3/5, 900 sinh viên trên toàn quốc đã vượt trùng khơi ra với đảo Lý Sơn. Chuyến đi vất vả đã làm cho nhiều bạn sinh viên thấm mệt, nhưng vừa đến cầu cảng của đảo Lý Sơn, 900 bạn sinh viên đã được các em học sinh và nhân dân trên đảo Lý Sơn chào đón nồng nhiệt.
         

Tại đảo, 900 sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động mang nhiều ý nghĩa sâu sắc như: tham gia xếp hình chữ VIỆT NAM trên đỉnh núi Thới Lới; trao tặng 900 lá cờ Tổ quốc và 5 ống nhòm cho ngư dân trên đảo; trao trên 150 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho học sinh huyện đảo Lý Sơn; 50 áo phao, 3 bộ trống đội, 1 bộ kèn đội, 5.000 cuốn sách cho học sinh Lý Sơn. Bên cạnh đó các bạn sinh viên còn tổ chức triển lãm ảnh về chủ quyền biển, đảo, cuộc sống nhân dân trên biển, các hoạt động bảo vệ và phát triển kinh tế đất nước trên biển; tổ chức triển lãm 22 công trình nghiên cứu khoa học. Tối ngày ­­3/5 tại buổi Khai mạc Hội trại, 900 sinh viên trên cả nước đã cùng nhau ca hát giao lưu với đoàn viên thanh niên ở đảo Lý Sơn, cùng nhau đốt lửa trại và xem phim tư liệu về biển đảo quê hương.


      

 
 Các bạn sinh viên thăm bảo tàng trên đảo Lý Sơn. Ảnh: Thanh Hiếu

Các bạn sinh viên còn tham dự buổi khởi công xây dựng Cột cờ Tổ quốc có chiều cao 25 mét trên núi Thới Lới, xã An Hải, huyện Lý Sơn, công trình này dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2013, đây là công trình do các bạn sinh viên tự thiết kế và huy động nguồn lực thi công; các sinh viên đã đến thắp hương tại tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải và thăm Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải tại huyện đảo Lý Sơn ..., tổ chức ký kết, giao lưu kết nghĩa  với các đơn vị trên đảo Lý Sơn; giao lưu nghệ thuật Tự hào biển đảo Việt Nam.

Trong đợt Hội trại này, các bạn sinh viên có nhiều ấn tượng tốt đẹp khi đến với đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đây là cơ hội để sinh viên tham quan, tìm hiểu về đảo Lý Sơn, nơi xuất phát của đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa. Qua đó, khơi dậy tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Thanh Hiếu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất