Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 22/3/2011 12:36'(GMT+7)

Khánh Hòa: Phát động Cuộc thi tìm hiểu “Các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”

Phát biểu tại buổi lễ phát động Cuộc thi đồng chí Lê Văn Thỉnh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Trong điều kiện hiện nay, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vừa là câu chuyện mang tính thời sự của mỗi người, mỗi nhà nói riêng vừa là bài toán chiến lược nhằm giảm lãng phí tài nguyên đất nước thiết thực phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương và Ngành điện lực Việt Nam, tình hình thời tiết khí hậu, bất lợi, tình trạng khô hạn nghiêm trọng trong mùa khô tiếp tục diễn ta trên phạm vi cả nước gây khó khăn lớn cho cung ứng điện, đặc biệt là trong những tháng mùa khô năm 2011. Để bảo đảm cung ứng điện ổn định cho sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân, tiết kiệm điện là giải pháp hữu hiệu và nhanh chóng nhất. Bởi vậy sẽ không có giải pháp nào hữu hiệu nhằm chia sẽ những khó khăn với ngành điện lực trong việc vận hành và cung ứng điện an toàn trong mùa khô năm 2011 và những năm sắp đến là giải pháp tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Cuộc thi này có 4 câu hỏi tập trung tìm hiểu các chủ trương chính sách, các giải pháp của nhà nước về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên tất cả lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, sinh hoạt đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, các cơ quan hành chính, các hộ gia đình, tìm hiểu các công nghệ, sản xuất thiết bị điện, nhận thức và đề xuất của người dự thi về các giải pháp hay để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả và phê phán các hiện tượng vi phạm sử dụng điện lãng phí.

Đối tượng dự thi là cá nhân, tập thể đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Bài dự thi viết tay hoặc đánh máy rõ ràng, sạch sẽ, cỡ giấy A4.Thời gian nộp bài dự thi, bắt đầu từ ngày 25/3/2011, hạn cuối cùng đến ngày 30/5/2011.Bài dự thi gửi về Phòng Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa - số 6 Trần Hưng Đạo, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Cũng trong buổi lễ phát động, ông Lê Quang Diệu – Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Dệt May Nha Trang, ông Nguyễn Nam Hải – Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh và sinh viên Đỗ Thu Hảo Trường Cao đẳng sư phạm Nha Trang có bài phát biểu hưởng ứng cuộc thi.

Hồng Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất