Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 19/3/2011 16:0'(GMT+7)

Đà Nẵng: Hội nghị BCV tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

Hội nghị quán triệt mục đích, ý nghĩa và những nội dung cơ bản của cuộc bầu cử cho đội ngũ báo cáo viên, các cơ quan thông tấn, báo chí và ban tuyên giáo các cấp cần tập trung tuyên truyền, nhất là trong điều kiện thành phố Đà Nẵng là 01 trong 10 địa phương của cả nước tiếp tục thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường.

Hội nghị nhấn mạnh công tác tuyên truyền bầu cử cần làm cho cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân thành phố hiểu rõ bối cảnh tình hình mới, yêu cầu nhiệm vụ mới cao hơn đối với tổ chức, hoạt động của Quốc hội, HĐND các cấp; ý nghĩa chính trị và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử đại biểu HĐND; về vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy nhà nước; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả.

Công tác tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất nhận thức và hành động trong Đảng, sự đồng thuận xã hội; động viên mọi cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử; mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đề cao trách nhiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử. Đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực cơ hội, thù địch. Phê phán, chấn chỉnh những biểu hiện mất dân chủ, những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu HĐND và các quy định khác của pháp luật liên quan đến cuộc bầu cử; bảo đảm để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Công tác tuyên truyền bầu cử gắn với tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong cùng thời điểm; gắn với triển khai thực hiện các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng và nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2011./.

Minh Hải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất